Món ăn ngon Món ăn ngon
Món ăn ngon trên đường du lịch Vũng Tàu
08:12 | 15/11/2014 Print   E-mail    

Các món ăn ở TP. Vũng Tàu không chỉ để du khách thưởng thức mà còn để cảm nhận hương vị mặn mà của biển cả thấm vào dư vị từng món ăn, mang theo nét đẹp văn hóa được gìn giữ lâu đời như tính cách hào sảng đầy chất Nam bộ của ngư dân vùng đất này.
 
ĐẶC SẢN BIỂN
 
Trong một chuyến du lịch đến Thành phố Vũng Tàu, nơi dừng chân đầu tiên để thưởng thức đặc sản biển có thể là Quán Nghĩa và Nhà hàng Hải Phương, hai trong nhiều nơi chuyên bán các món ăn chế biến từ hàu và tôm hùm.Vào trongTp. Vũng Tàu, tùy theo sở thích, du khách có nhiều hơn cơ hội lựa chọn cho mình một địa chỉ được công nhận là “Địa chỉ tin cậy của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu” để thưởng thức đặc sản biển: Gành Hào (Bãi Dâu), Lan Rừng (Bãi Trước)...Dọc theo Bãi Sau có những nhà hàng nổi tiếng là Con Sò Vàng, Sao Biển, Hoa Biển, nằm trong khu du lịch Biển Đông.
 
MÓN ĂN ÂU – Á
 
Du khách có thể tìm thấy các món ăn Âu-Á đặc trưng trong các khách sạn như Imperial, Grand, Palace, Petro House, Rex, Sông Hồng, Kiều Anh, Anoasis Beach Resort, với các món ăn mang phong cách Âu hoặc Á do các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến. Buffet là thế mạnh của các nhà hàng này với nhiều món ăn được chuẩn bị công phu và rất hợp “gu” với khách sành ăn. Các nhà hàng khác như Huê Anh, Hữu Nghị, Vườn Bàng thì chuyên phục vụ các món ăn Hoa - Nga.
 
PHỐ ẨM THỰC BAN ĐÊM
 
Đêm đến, những khu phố ở Vũng Tàu luôn nhộn nhịp, sẵn sàng phục vụ quý khách đến tận khuya là quảng trường Trưng Vương và Đồ Chiểu, với đầy đủ các món ăn như: phở, cháo, hủ tiếu, bún, bánh cuốn, mì, cơm…
 
BÁNH KHỌT GỐC VÚ SỮA
 
Vũng Tàu có đặc sản là bánh khọt với những hàng quán nằm rải rác trên các đường phố ở Vũng Tàu, nhưng quán bánh khọt ngon nhất có lẽ là quán Gốc Vú Sữa (số 14 Nguyễn Trường Tộ, Tp. Vũng Tàu), không những có tiếng ở địa phương mà nhiều người ở Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đều biết đến. Quán mở cửa phục vụ từ 6 giờ sáng mỗi ngày.
 
Description: C:\Users\Admin\Downloads\mon ngon du lich.jpg
 
BÁNH BÈO TUYẾT MAI
 
Quán nằm tại số 9 Phan Chu Trinh, Tp. Vũng Tàu, được thiết kế theo kiểu sân vườn nên du khách cảm thấy thoải mái với không khí thiên nhiên và thưởng thức các món bánh mang đậm hương vị quê hương. Bánh bèo là món điểm tâm hấp dẫn, bột bánh mềm mại không dai cũng không bở, có một chút vị béo của nước cốt dừa, vị thơm của bột hồ quyện với vị tôm trong món bánh bèo tạo một cảm giác ngọt ngào.
 
GỎI CÁ MAI
 
Gỏi cá Mai là món ăn ngon có từ rất lâu của ngư dân vùng biển. Tại quán Vườn Xoài (số 345 Hoàng Hoa Thám, Tp. Vũng Tàu) có bán món đặc sản này. Để có một đĩa gỏi cá mai ngon, phải chọn được con cá tươi đánh vảy rửa sạch, rút xương rồi ướp giấm, chanh, tỏi, ớt làm chín cá trộn thính cho thơm. Tuy nhiên, yếu tố quyết định món gỏi cá mai ngon hay dở lại còn ở bí quyết làm nước chấm. Tại quán Vườn Xoài, xương cá mai được tận dụng nấu nước chấm.
 
TIẾT CANH TÔM
 
Món tiết canh tôm tại nhà hàng Hải Phương (số 695 đường 30/4, phường Rạch Dừa, Tp. Vũng Tàu) ngon nổi tiếng. Tôm để làm món tiết canh phải là loại tôm hùm rồng, nặng từ 700 gram trở lên. Tiết canh tôm ăn rất lạ miệng, phần thịt tôm mềm lẫn với tiết tôm sần sật như rau câu, mằn mặn, ngòn ngọt.
 
ỐC LEN XÀO DỪA
 
Ốc len thông thường được chế biến thành 3 món: xào sả ớt, xào me và đặc biệt là xào nước cốt dừa. Ốc lớn loại mập tròn, đuôi ngắn, môi dày, chà sạch bằng lá ổi, cho vào chảo phi hành tỏi sẵn, xào chín xong cho nước cốt dừa vào, cho vài lát ớt, rau răm… Ốc len xào dừa là một trong những đặc sản có bán tại các quán ốc trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Văn Trỗi (Tp. Vũng Tàu).
 
CHÁO HÀU
 
Cháo hàu là món đặc sản của quán Nghĩa (ngã ba ẹo Ông Từ, Tp. Vũng Tàu). Điểm chung của món cháo hàu là ngọt bùi, béo. Con hàu sống ở các rạng đá cửa sông, vùng nước lợ, có thể khai thác được quanh năm nên món cháo hàu lúc nào cũng có.
 
HÀU ĐÚT LÒ
 
Những con hàu trông bề ngoài sần sùi như cục đá nhưng bên trong lại chứa đựng lớp thịt trắng hồng, mềm mại. Lớp thịt này được tách ra, ướp lạnh, sau đó đưa lên vỉ nướng có rưới dầu, hành. Không nên nướng quá chín vì thịt hàu sẽ dai và mất ngọt. Món hàu đút lò ngon nhất là các quán ở Long Sơn, Tp. Vũng Tàu.
 
THỊT NƯỚNG KIỂU NGA
 
Ở TP. Vũng Tàu có rất nhiều quán thịt nướng chế biến theo kiểu Nga. Nguyên liệu là thịt heo, bò, gà… dùng xiên nướng trên bếp lửa than, thịt được tẩm gia vị truyền thống Nga, trong đó có những quán nổi tiếng như quán Việt - Nga, Vườn Bàng trên đường Nguyễn Thái Học.
 
Bài: Hoa Hạ
BBT.