Món ăn ngon Món ăn ngon
Sao Mai- Bến Đá: Điểm hẹn ẩm thực phố biển.
04:47 | 23/04/2015 Print   E-mail    

 

 
Nhắc đến Vũng Tàu, ngoài nhắc đến bãi biển đẹp, du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng, người ta còn biết đến những quán hải sản ngon ở Sao Mai - Bến Đá. Hầu hết du khách đến Vũng Tàu, ít nhất một lần, thưởng thức những món ăn rất đặc trưng của vùng biển này.
 
Phố hải sản Sao Mai- Bến Đá
 
Sao Mai, Bến Đá nằm trên con đường ven biển Trần Phú phường 5, thành phố Vũng Tàu quanh năm sóng vỗ. Lãng mạn khi ngồi thưởng thức hải sản ở đây, du khách khó quên được cảm giác thư thái, gió biển thổi mát rười rượi, ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống cùng những đoàn thuyền đánh cá đi vào vịnh Gành Rái, xa hơn là xã đảo Long Sơn và huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh.
 
Có vẻ tách bạch khỏi sự ồn ào của thành phố, cứ đi theo vòng quanh con đường ven biển ôm chân núi Lớn sẽ bắt gặp địa danh Sao Mai - Bến Đá. Ở đây, không chỉ có những nhà hàng quán ăn hải sản như: Thành Phát, Tân Phát, Tân Ký, Lâm Đường,… mà còn là vựa hải sản, đủ loại, tươi sống, du khách tha hồ chọn lựa mua làm quà. Ghẹ, cua, tôm sẽ được ướp đá, gói cẩn thận để về đến nhà hải sản vẫn còn tươi nguyên.
 
Hải sản ở đây được lấy từ cảng cá Sao Mai. Ngoài nguồn từ các ghe tàu lớn cập cảng, còn được cung cấp từ các phương tiện thô sơ, đánh bắt ven bờ. Ngư dân giăng câu, đóng đáy, gỡ hàu, câu mực…, cung cấp cho các quán ăn với số lượng tuy không nhiều nhưng bao giờ cũng tươi sống. Du khách có thể chọn những con mực, con cua, con cá tươi sống còn vùng quẫy trong chậu, để các đầu bếp hay tự tay chế biến thành những món ăn thơm ngon độc đáo.
 
Thực khách có thể thưởng thức hương vị tươi ngon từ những sản vật thiên nhiên của biển như: cua, ghẹ, mực, tôm tích, tôm thẻ, cá chình, cá mao ếch, hàu … Với cách lựa chọn thực phẩm kỹ càng, gia vị khéo léo, các món ăn tại các nhà hàng hải sản khu vực này luôn làm vừa lòng thực khách với sự thanh nhẹ, hài hòa và tinh tế.


Món hải sản ngon

Chính vì, có những món ăn độc đáo, hấp dẫn, giá cả hợp lý, mà nơi đây trở nên tấp nập bước chân du khách vào những ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ, đa số đến từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Cần Thơ… còn những ngày thường đến ăn chủ yếu là khách gia đình.
 
Du khách Nguyễn Văn Phong (khu phố 4, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh) cho biết: “Anh rất thích đến ăn hải sản tại quán Thành Phát, vì hải sản ở đây tươi sống, giá cả hợp lý. Chỉ khoảng 500.000đ là gia đình đã có những món ăn hấp dẫn. Thích ăn nhất ở quán này là món ghẹ hấp và cua rang me. Không chỉ vậy quán còn cho đổi món, nếu khách không vừa ý”.
 
Chia sẻ về đối tượng khách hàng, cũng như cách phục vụ của quán, anh Phạm Văn Dũng, chủ quán thành phát cho biết: Đối tượng khách hàng của quán chủ yếu là gia đình, đi chơi vào cuối tuần, trong những ngày nghỉ lễ, cho nên quán tập trung trang trí không gian, theo nhóm, gia đình. Hải sản được chế biến theo khẩu vị của các vùng miền, giá cả hợp lý bình dân và luôn cam kết về chất lượng.
 
Ông: Võ Quý Khanh, phó Phòng Văn hóa và Thông tin Tp. Vũng Tàu, phụ trách mảng du lịch cho biết: “Những quán ăn và vựa hải sản ở Sao Mai, Bến Đá luôn bán đúng giá, cân đúng số lượng và đảm bảo chất lượng. Ở đây các chủ quán lại có ghe thuyền đánh bắt nên có nguồn hải sản tươi sống, dồi dào bán ra với giá hiện tại nên du khách và nhân dân địa phương mua rất đông”.
 
Có thể nói rằng, những quán ăn, nhà hàng và vựa hải sản ở đây đã níu kéo được bước chân du khách. Với sự cam kết về giá cả, số lượng và chất lượng, cũng như chính sách phục vụ khách hàng tốt là yếu tố để lại nhiều ấn tượng cho du khách. Đây chính là điểm hẹn ẩm thực phố biển cho du khách gần xa.
 
Bài, ảnh: Đức Trung
BBT.