Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 1 tổ chức tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND phường trước Kỳ họp thứ Mười bảy, khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021
05:52 | 08/11/2020 Print   E-mail    

Thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020 của Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 1; Kế hoạch của Ban Thường trực HĐND Phường 1 về tổ chức Kỳ họp thứ Mười Bảy-HĐND phường khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021. Ban Công tác Mặt trận 06 khu phố trên địa bàn phường, trong các ngày từ 03 đến 06/11, đã lần lượt tổ chức các buổi tiếp xúc giữa cử tri trong từng khu phố với đại biểu HĐND Phường. Thành phần dự họp gồm: Đại biểu các tổ HĐND phường ở từng khu phố; Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQVN, Các đoàn thể chính trị - xã hội phường; Đại diện Chi ủy, Ban điều hành, Ban công tác Mặt trận, các Chi hội đoàn thể và đại diện cử tri các khu phố.

Trong các buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe Đại diện tổ đại biểu HĐND phường báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, an ninh trật tự và quân sự địa phương năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh trật tự và quân sự địa phương năm 2021. Báo cáo giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri và thông báo nội dung và chương trình Kỳ họp thứ Mười bảy-HĐND Phường 1 khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tổ Đại biểu HĐND Phường báo cáo trong buổi tiếp xúc với cử tri Khu phố 6

Qua các báo cáo cử tri thấy được kết quả hoạt động trong của HĐND và UBND phường là rất hiệu quả. Trong năm 2020, Thường trực HĐND, các Ban Hội đồng nhân dân và đại biểu HĐND Phường đã thực hiện các nhiệm vụ theo đúng chức năng, quyền hạn theo Luật định. Chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp HĐND Phường được tiến hành chu đáo, đúng quy trình và thời gian quy định, đề ra được các giải pháp để phát triển Kinh tế - Xã hội của Phường trong năm. Thực hiện đúng, đầy đủ các quy trình nhằm kiện toàn nhân sự Thường trực HĐND, Thường trực UBND Phường…. Trong năm 2020, UBND phường đã triển khai các văn bản chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền về thực hiện các biện pháp phòng, chống, kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh Codvid — 19 và vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh – trật tự và quân sự địa phương; Triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội. Công tác giao quân năm 2020: 11/10 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 109% kế hoạch giao; Công tác vận động hiến máu nhân đạo: 85/66 đơn vị máu, đạt tỷ lệ 129%. Công tác bảo vệ môi trường đã có chuyển biến tốt, phát huy hiệu quả và nhận được sự đồng thuận của nhân dân trên địa bàn phường; Quốc phòng an ninh được đảm bảo, ổn định và giữ vững; Công tác Bồi thường giải phóng mặt bằng được lãnh đạo Đảng ủy, HĐND và UBND quân tâm chỉ đạo, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, tổ chức tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương, chính sách của nhà nước trong giải phóng mặt bằng tại công trình xây dựng nút giao thông Trương Công Định – Trần Đồng – Lê Lai góp phần đảm bảo an ninh trật tự của địa phương, đồng thời góp phần tạo nên sự thành công của Đại hội Đảng bộ Thành phố; Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Phường 1 lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025…

Cử tri Khu phố 4 phát biểu trong buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND Phường

Các buổi tiếp xúc đã tạo điều kiện cho cử tri được trình bày các ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng của mình với các Đại biểu. Với tinh thần trách nhiệm cao, cử tri các khu phố trong toàn Phường đã đóng góp 9 ý kiến. Các ý kiến đều tập trung vào những vấn đễ về an sinh – xã hội, vệ sinh – môi trường, công tác giữ gìn an ninh – trật tự… Các cử tri đều hài lòng với những kết quả của Chính quyền trong việc phòng, chống dịch Covid – 19 và kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid – 19 gây ra.

Đại diện UBND Phường giải trình trước cử tri Khu phố

Qua gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của các cử tri, đại diện lãnh đạo UBND và các tổ Đại biểu HĐND phường đã phát biểu trả lời, giải thích thêm một số vấn đề mà cử tri còn chưa rõ, để cử tri được thông suốt và đồng tình với các chủ trương của Đảng và Nhà nước. Đồng thời các Đại biểu HĐND đã nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, trung thực các ý kiến của cử tri để trình lên kỳ họp lần thứ Mười bảy HĐND Phường và gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết kịp thời cho Nhân dân./.

Tin, ảnh: Nguyễn Minh, BBT