Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBMTTQVN Phường 1 tổ chức giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm
01:13 | 01/11/2020 Print   E-mail    

Chiều ngày 29/10, tại UBND Phường 1, UBMTTQVN Phường 1 tổ chức Giám sát công tác quản lý Nhà nước và thực hiện các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm 9 tháng đầu năm 2020 đối với UBND Phường. Tham gia đoàn giám sát gồm có: Bà Nguyễn Thị Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 1,; Bà Trần Thúy Hảo - UVTT Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường, và các thành viên gồm lãnh đạo các tổ chức chính trị-xã hội; tổ chức xã hội phường. Đại diện lãnh đạo UBND tiếp Đoàn giám sát có bà Thái Thị Hồng Minh – Phó Chủ tịch UBND phường và cán bộ chuyên môn phụ trách.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo của UBND Phường nêu rõ: Trong 9 tháng đầu năm 2020, được sự quan tâm lãnh đạo Đảng ủy, sự phối hợp với các ban ngành, đoàn thể cho đến các khu phố, nhà trường, đã triển khai tổ chức tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn phường. Đặc biệt tuyên truyền cho các hộ kinh doanh và phát tờ rơi tuyên truyền đến từng hộ kinh doanh. Tuyên truyền qua hệ thống loa di động vào các dịp Lễ, Tết và tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm. Treo băng rôn và chạy bảng điện tử tại cổng UBND phường. Trong 9 tháng đầu năm 2020 UBND Phường 1 đã ban hành 04 Kế hoạch và 01 Quyết định về kiện toàn Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm. Phối hợp với Trạm y tế tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý, lễ hội Mùa xuân và tết Trung thu. Kết quả cụ thể như sau: Tổng số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bán đồ giải khát trên địa bàn: 101 cơ sở, 9 tháng kiểm tra được: 35 cơ sở, trong đó: Dịch vụ ăn uống: 32, Bếp ăn tập thể: 3. Qua kiểm tra số cơ sở đạt 23, số cơ sở không đạt 12, trong đó có 7 cơ sở giấy khám sức khỏe hết hạn, 5 cơ sở mới. UBND phường đã nhắc nhở các cơ sở thực hiện đúng theo quy định. Công tác điều tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm và xử lý ngộ độc thực phẩm trên địa bàn, kết quả: về số vụ ngộ độc = 0, số người mắc = 0; số người chết = 0.

Qua buổi giám sát Đoàn đánh giá chung như sau: Trong 9 tháng đầu năm 2020, công tác bảo đảm ATTP luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể, UBND phường đã thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước và thực hiện tốt các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm nên trong suốt thời gian qua không có cơ sở nào vi phạm phải rút giấy phép về an toàn thực phẩm. Các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn phường chấp hành tốt các quy định của pháp luật về vệ sinh ATTP. Tuy nhiên bên cạnh đó còn có một số khó khăn như việc kiểm tra lấy mẫu xử lý vi phạm còn hạn chế, dụng cụ kiểm tra còn thiếu, một số hộ kinh doanh còn vi phạm vì thường xuyên thay đổi nhân viên phục vụ. Một số trường hợp không đạt được 10 tiêu chí về ATTP do mặt bằng kinh doanh thuê mướn lại từ những chủ cũ và đã được định hình sẵn.

Đoàn giám sát cũng đề nghị thời gian tới UBND phường tiếp tục phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành đoàn thể tăng cường công tác quản lý về ATTP nhằm đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân. Tiếp tục công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục về lĩnh vực ATTP đến các đối tượng liên quan, nhằm nâng cao nhận thức của người dân, đảm bảo sức khỏe tuyệt đối cho người tiêu dùng./.

Tin, ảnh: Nguyễn Minh, BBT