Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Rạch Dừa lập lại trật tự đô thị
05:38 | 08/11/2020 Print   E-mail    

Nhằm nâng cao ý thức của người dân cùng chung tay, cùng với chính quyền địa phương làm sạch đường phố, làm sạch môi trường góp phần chung tay xây dựng phường Rạch Dừa “Xanh - sạch - đẹp – An toàn - văn minh – thân thiện,” đảm bảo đường thông, hè thoáng. UBND phường đã ban hành các kế hoạch, các thông báo cụ thể, chi tiết trong việc chấn chỉnh, lập lại trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn phường”.

 

 “Hưởng ứng  chương trình hành động của UBND phường, các đoàn thể đã đã thành lập các đoàn đi tuyên truyền, vận động, tiếp tục phát các tờ rơi tuyên truyền; tổ chức phát thanh lưu động trên từng khu phố; tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn phường không lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, không treo các pano, bảng hiệu sai quy định lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, không dựng xe trên vỉa hè dành cho người đi bộ, cũng như giữ gìn vệ sinh sạch sạch đẹp, văn minh… Sau khi tuyên truyền, nhắc nhở UBND phường sẽ tập trung kiểm tra, xử lý triệt để hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện sai quy định. Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi dừng, đỗ phương tiện trên vỉa hè, dưới lòng đường, biển quảng cáo vi phạm hành lang an toàn giao thông làm ảnh hưởng đến môi trường, mỹ quan đô thị.

Lực lượng chức năng UBND phường thu gom các thùng xốp, các vật dụng lấn chiếm  lòng lề đường tại đoạn đường Bình Giã.

Thu gom các vật dụng lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ tại khu phố chợ (KP8).

Được biết, từ đầu năm đến nay UBND Phường đã cho tuyên truyền, vận động và ra quân dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường. Hiện nay, một số tuyến đường trọng yếu trên địa bàn phường đã thoáng đãng, sạch sẽ không còn tình trạng lấn chiếm vỉa hè, xả rác bừa bãi. Đặc biệt trong tháng 11 và 12 phường tiếp tục tăng cường triển khai việc chấn chỉnh, lập lại trật tự đô thị, dọn dẹp vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn phường; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, thực hiện đúng các quy định của pháp luật, xây dựng phường Rạch Dừa “xanh – sạch – đẹp”./.

Tin, ảnh: Phạm Thắm, BBT