Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 3 tổ chức tuyên truyền về phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm năm 2020
12:53 | 01/11/2020 Print   E-mail    

Sáng ngày 29/10, UBND Phường 3 kết hợp với sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức tập huấn tuyên truyền về phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm năm 2020. Đến dự có: Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Quyền Trưởng phòng PCTNXH Tỉnh BR-VT, cũng là báo cáo viên của Hội nghị. Về phía Phường 3 có Đại diện các ban ngành, đoàn thể Phường, cán bộ các chi hội đoàn thể khu phố, trường học trong toàn Phường.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Quyền Trưởng phòng PCTNXH Tỉnh BR-VT, báo cáo viên của hội nghị

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – báo cáo viên, đã truyền đạt đến Hội nghị một số khái niệm về mại dâm như: những hành vi thế nào là bán dâm, mua dâm, mô giới, bảo kê và chứa mại dâm. Bà cũng nêu lên thực trạng tình hình mại dâm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hiện nay, đang diễn ra rất phức tạp, những thủ đoạn và phương thức tổ chức hoạt động mại dâm vô cùng tinh vi, thường được ngụy trang bằng các ngành, nghề kinh doanh, dịch vụ nhạy cảm khác. Như kinh doanh quán cafe, karaoke, khách sạn, nhà hàng v.v…nếu như chúng ta không có biện pháp kiểm tra, quản lý chặt chẽ. Hoạt động mại dâm gây tác hại vô cùng to lớn đến đời sống của người dân và đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bà cũng truyền đạt tại hội nghị về một số biện pháp nhằm hạn chế tệ nạn mại dâm như: Nâng cao trách nhiệm của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ đối với người lao động. Nâng cao năng lực cho cán bộ thực thi pháp luật ở địa phương về phương pháp tiếp cận dựa trên quyền của người lao động. Hỗ trợ chuyển đổi công việc, sinh kế cho người lao động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí bằng cách hỗ trợ cho họ được học nghề, hỗ trợ vay vốn ưu đãi của ngân hàng CSXH.

Về tệ nạn ma túy, bà nêu lên sự nguy hại của các chất ma túy trong đời sống xã hội và gia đình, tình hình phức tạp về sử dụng và buôn bán ma túy đang trà trộn tinh vi trong các cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke, những tụ điểm vui chơi, giải trí, thậm chí cả trong các trường học... Bà cũng nêu lên việc cấp thiết phải thực hiện Đề án điều trị nghiện ma túy tự nguyên, không thu phí tại Cơ sở tư vấn và điều trị ma túy trong địa bàn Tỉnh.

Qua buổi tập huấn tuyên truyền mọi người trong hội nghị đã nâng cao được nhận thức của bản thân, đồng thời thấy được trách nhiệm trên từng vị trí công tác của mình trong việc phòng chống tệ nạn xã hội, mại dâm, ma túy. Từ đó, sẽ tích cực hơn trong việc tuyên truyền và tổ chức thực hiện việc phòng chống, góp phần cùng với cán bộ các cơ quan chức năng và nhân dân địa phương phòng chống có hiệu quả tệ nạn về mại dâm, ma túy xảy ra trong địa phương một cách triệt để và hữu hiệu hơn./.

Tin, ảnh: Thúy Hiền, BBT