Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
TP. Vũng Tàu tổ chức hội thi an toàn giao thông trong CNVCLĐ năm 2020
05:48 | 01/11/2020 Print   E-mail    

 

Ngày 27/10 và 28/10, Ban An toàn giao thông TP tổ chức Tổ chức Hội thi “An toàn giao thông” trong Công nhân viên chức lao động TP. Vũng Tàu năm 2020.

BTC tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi

35 đội dự thi, mỗi đội gồm 5 thanh viên là cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ sinh hoạt tại các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu tham gia 4 nội dung thi, gồm: tự giới thiệu, trắc nghiệm, tiểu phẩm và phần thi thuyết trình. Phần thi sôi động, phong phú và hấp dẫn nhất là phần “Giới thiệu đội thi”. Các đội dự thi giới thiệu về đơn vị và các thành viên tham gia với rất nhiều hình thức như: Thơ, ca, hò, vè, kịch....Trong khoảng thời gian không quá 02 phút nhưng các đội đã mang đến hội thi đầy đủ thông điệp về văn hoá giao thông, hậu quả của những vụ tai nạn giao thông và ý thức tuân thủ Luật giao thông. Các phần thi còn lại là thể hiện sự hiểu biết về Luật giao thông qua các biển báo, các hành vi vi phạm và xử lý theo quy định, đồng thời đưa ra các giải pháp mang tính khả thi, ứng dụng để giảm thiểu tai nạn giao thông.Hình thức thi theo sân khấu hóa, mỗi đội thi chỉ được phép thi một lần cho các nội dung thi. Nội dung thi xoay quanh các vấn đề  tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ năm 2008 và Nghị định của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, văn hóa giao thông.

Phần thi Tự giới thiệu của Trường TH Quang Trung

Hội thi được tổ chức nhằm tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, đặc biệt các quy định pháp luật hiện hành về An toàn giao thông cho đối tượng là đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn thành phố.. Đây còn là sân chơi lành mạnh những giờ làm việc căng thẳng cũng như có dịp giao lưu, học hỏi về văn hóa ứng xử khi đi đường, xử lý các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT