Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Vũng Tàu triển khai một số nhiệm vụ để phát huy hiệu quả hệ thống đèn chiếu sáng tại các bãi biển
12:38 | 29/08/2020 Print   E-mail    

Sau khi UBND Thành phố có văn bản lấy ý kiến góp ý cũng như đề nghị các cơ quan đơn vị trực thuộc đề xuất các giải pháp để triển khai hiệu quả hệ thống đèn chiếu sáng tại các bãi biển, UBND Thành phố Vũng Tàu đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm để đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cũng như đảm bảo là sản phẩm du lịch, điểm vui chơi, ngắm cảnh cho nhân dân và du khách đến thành phố Vũng Tàu.

Việc mở đèn ở bãi biển vào ban đêm được người dân ví như là “điểm sáng” của Vũng Tàu thu hút nhiều khách đến vui chơi.

Theo đó thời gian mở sáng tại các bãi tắm sẽ thực hiện như hệ thống chiếu sáng công cộng của Thành phố từ 18 giờ hoặc 18 giờ 30 phút hàng ngày theo mùa và theo thời tiết. Các buổi tối từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần, sau 22 giờ sẽ giảm độ sáng còn một nửa số lượng bóng đèn và tắt hết đèn từ 23 giờ. Các tối thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ sẽ giảm một nữa độ sáng sau 23 giờ và tắt hết đèn lúc 0 giờ; cho phép người dân và du khách được đi bộ trên bãi biển tuy nhiên không được bố trí ghế ngồi, trải bạt hoặc tụ tập dưới bất cứ hình thức nào. Nghiêm cấm việc sử dụng phương tiện xe đạp, xe gắn máy và các loại phương tiện khác dưới bãi biển, mang thức ăn xuống bãi biển; thực hiện đúng thời gian tắm biển theo quy định, không cho tắm biển vào ban đêm cho đến khi có phương án được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định về của pháp luật.

Triển khai việc tăng cường lực lượng đảm bảo vệ sinh môi trường tại các bãi biển, nơi công cộng trong thời gian đèn chiếu sáng hoạt động, khách du lịch đi dạo trên bãi biển. Bên cạnh đó Thành phố sẽ khảo sát lắp đặt nội quy, các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý bãi biển, nơi công cộng. Bố trí loa truyền thanh và hệ thống camera ứng dụng công nghệ thông tin dọc khu vực bãi biển để thuận tiện cho việc cảnh báo, thông báo. Đồng thời chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện, đảm bảo các nhiệm vụ đúng với quy định.

Đồng thời UBND thành phố giao cho các cơ quan liên quan tổ chức làm việc với các Hợp tác xã (HTX) đang khai thác kinh doanh, đơn vị liên quan đến phương án hoạt động kinh doanh của các HTX tại Bãi Sau trong việc đảm bảo an ninh trật tự vệ sinh môi trường; ngành Công an phối hợp với Đội Trật tự Đô thị, BQL các Khu du lịch, UBND các Phường 1, 2 và Thắng Tam tiếp tục thực hiện việc đảm bảo an ninh trật tự, cấm tổ chức ăn nhậu, nấu nướng nơi công cộng. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định  của pháp luật Cũng như việc bố trí kinh phí thực hiện của các lực lượng làm nhiệm vụ ban đêm, ngoài giờ hành chính cũng như các ngày nghĩ, lễ, tết đảm bảo thuận lợi cho các đơn vị hoạt động./.

Tin, ảnh: Kim Nguyễn, BBT