Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Hướng dẫn độ tuổi tham gia công tác Hội.
04:07 | 28/08/2020 Print   E-mail    

 

Ngày 24/8, UBND thành phố Vũng Tàu ban hành văn bản số 6666/UBND-NV  để hướng dẫn các Hội có tính chất đặc thù cấp thành phố, UBND các phường, xã, và các hội, chi hội có tính chất đặc thù cấp phường, xã thực hiện về độ tuổi tham gia công tác Hội theo Hướng dẫn số 30-HD/BTCTW ngày 13 tháng 4 năm 2020 của Ban Tổ chức Trung ương về hướng dẫn thực hiện Kết luận số 58-KL/TW ngày 12 tháng 9 năm 2019 của Ban Bí thư về độ tuổi tham gia công tác hội như sau:

Đối với các hội đặc thù cấp thành phố theo quyết định số 1595/QĐ-UBND ngày 31/10/2011 của UBND thành phố gồm: Ban đại diện Hội Người cao tuổi, Hội Khuyến học, Hội Nạn nhân chất độc da cam và bảo trợ xã hội, Hội Người mù, Hội Người tù kháng chiến, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Luật gia, Hội Đông y. Khi giới thiệu cán bộ tham gia lãnh đạo chuyên trách hội (Chủ tịch, Phó Chủ tịch) thì tuổi giới thiệu lần đầu hoặc tái cử không quá 65 tuổi. Trường hợp đặc biệt không có người thay thế, không quá 70 tuổi do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định, nhưng chỉ áp dụng đối với Chủ tịch hội có đủ phẩm chất, năng lực lãnh đạo, uy tín cao và đủ sức khỏe để làm việc.

Đối với Hội Chữ thập đỏ Thành phố thực hiện độ tuổi công tác và nghỉ hưu theo quy định của pháp luật lao động, tương tự như lãnh đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Đối với các hội, chi hội có tính chất đặc thù cấp phường, xã: thực hiện quy định về độ tuổi như các hội có tính chất đặc thù cấp thành phố.

Quy định về độ tuổi của cán bộ tham gia lãnh đạo hội theo Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư không áp dụng đối với:

- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị- xã hội.

- Các Hội xã hội - nghề nghiệp, hội xã hội không được Nhà nước giao biên chế và hỗ trợ kinh phí hoạt động thường xuyên.

- Các hội tự nguyện, tự quản, tự lo kinh phí, do tổ chức hoặc công dân thành lập hoạt động theo quy định của pháp luật.

Về thẩm quyền quản lý và quy trình thủ tục, hồ sơ giới thiệu cán bộ ứng cử tham gia công tác hội: Thực hiện theo quy định tại Quyết định số 32/2012/QĐ-UBND ngày 25/10/2012 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý nhà nước đối với các tổ chức hội trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Quyết định số 1743-QĐ/TU ngày 29/12/2017 của Thành ủy Vũng Tàu quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý./.

Tin: Hiếu Nguyễn, BBT