Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính và nâng cao sự hài lòng của người dân
03:00 | 24/08/2020 Print   E-mail    

Thực hiện Công văn số 6680/UBND-SNV ngày 01/7/2020 của UBND Tỉnh về việc nâng cao chất lượng kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh, ngày 20/8/2020 vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã ban hành Văn bản số 6582/UBND-NV về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số CCHC và nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức.

Theo đó, để tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số CCHC và nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu:

Thứ nhất: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các phường, xã cần thực hiện nghiêm các nhiệm vụ theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 2997/UBND-NV ngày 12/5/2020 về việc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính năm 2019; Quán triệt đến công chức trong cơ quan, đơn vị kết quả chỉ số cải cách hành chính. Tiếp tục duy trì những tiêu chí tăng điểm, rà soát những tiêu chí giảm điểm trong kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2019 để xác định rõ nguyên nhân và đề ra các giải pháp để khắc phục, cải thiện sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong năm 2020 (nhất là các đơn vị phường, xã có điểm số dưới 82 điểm và tỷ lệ hài lòng thấp dưới 75%).

Bên cạnh đó, khi tiếp nhận thủ tục hành chính phải thực hiện đầy đủ trên phần mềm một cửa, điền đầy đủ thông tin liên hệ trên phiếu biên nhận hồ sơ. Kiểm tra, xác minh, chấn chỉnh tình trạng thủ tục hành chính không nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, tránh để xảy ra tình trạng công chức nhũng nhiễu, gợi ý người dân phải trả chi phí ngoài quy định. Quán triệt về ý thức trách nhiệm và thái độ giao tiếp của đội ngũ công chức, viên chức trong tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết thủ tục hành chính; Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý vi phạm hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý đối với cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm trong quá trình thực thi công vụ. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính, gắn trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính với việc đánh giá thi đua hằng năm.

Thứ 2: UBND thành phố giao cho Phòng Nội vụ tăng cường thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung, hình thức triển khai công tác điều tra xã hội học, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức trong việc tham gia đánh giá kết quả cải cách hành chính; Tổ chức khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn thành phố đảm bảo tính khách quan, trung thực; Chù trì, phối hợp với UBND các phường, xã cung cấp danh sách người dân, tổ chức đã thực hiện giải quyết thủ tục hành chính và nhận kết quả theo quy định của Sở Nội vụ.

Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, Chủ tịch UBND các phường, xã khẩn trương thực hiện./.

Tin: Bằng Lăng, BBT