Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 và tết Trung thu năm 2020
04:05 | 28/08/2020 Print   E-mail    

Triển khai công văn số 100/ATTP-CTTTr ngày 17/8/2020 của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 và tết Trung thu năm 2020; ngày 24/8/2020, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành văn bản số 6670/UBND-YT gửi các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường, xã yêu cầu tổ chức thực hiện các nội dung:

Tăng cường tuyên truyền các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng thực phẩm trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 và tết Trung thu. Nội dung tuyên truyền cho các đối tượng như sau:

- Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm: Thực hiện quy định của pháp luật về điều kiện cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, yêu cầu về kiến thức, thực hành của người trực tiếp tham gia sản xuất, quy định về nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, quy định về đăng ký bản công bố, tự công bố sản phẩm, sử dụng phẩm màu, hương liệu, phụ gia, bao bì thực phẩm, ghi nhãn sản phẩm.

- Đối với người tiêu dùng: Hướng dẫn việc lựa chọn, chế biến, bảo quản và sử dụng thực phẩm an toàn.

Xây dựng kế hoạch kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, tập trung ưu tiên đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, bánh trung thu, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ chủ yếu cho du khách. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm, hành vi vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.

 Dự trù, chuẩn bị sẵn các phương án, lực lượng, trang thiết bị,… để kịp thời ứng phó với các sự cố về an toàn thực phẩm./.

Tin: Hiếu Nguyễn, BBT