An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Vũng Tàu đón cơn mưa đầu mùa, giải nhiệt nắng nóng.
09:35 | 19/05/2020 Print   E-mail    

Sau thời gian nắng nóng gay gắt, sáng ngày 19/5, thành phố Vũng Tàu đã đón cơn mưa đầu mùa rất lớn, giải nhiệt cho người dân, nhiều người còn ví von là “cơn mưa vàng”.

Cơn mưa kéo dài hơn 2 giờ, từ gần 6 giờ sáng, cơn mưa bắt đầu to dần, kèm theo là sấm chớp dữ dội, dọc các tuyến đường Nguyễn An Ninh, đoạn Ngã Tư Giếng nước mưa to và gây ngập nước, tình trạng kẹt xe kéo dài hàng giờ, nhất là đoạn đường Lương Thế Vinh, Trương Công Định, Ngã Năm- Lê Hồng Phong do gần các Trường học, phụ huynh đưa đón Con đến Lớp bằng o tô, hoặc do làm đường.

Tình trạng kẹt xe kéo dài hàng giờ đồng hồ tại tuyến đường Nguyên An Nình- Vũng Tàu sáng nay

Còn các tuyến đường khu vực Đại An như Lê Văn Lộc, Ông Ích Khiêm gần như chìm trong biển nước, đến khoảng hơn 9 giờ sáng nước mới được rút hẳn vì được khơi thông các miệng cống thoát nước.

Do tình trạng nắng gắt kéo dài trong thời gian qua, nhiều diện tích cây trồng, diện tích rừng trên địa bàn có nguy cơ hạn hán, cơn mưa sáng nay được coi như là cơn mưa vàng làm nắng nóng giảm dần, cung cấp nước cho sinh hoạt, sản xuất, cây trồng…

Cơn mưa lớn vào sáng ngày 19/5 giải nhiệt thành phố Vũng Tàu

Tuy nhiên vẫn có một số khu vực trên địa bàn Thành phố sáng nay không mưa nhiều như Võ Thị Sáu, Phan Chu Trình… so với các khu vực khác.

Dự báo của Trung tâm khí tượng Thủy văn trong thời gian tới Vũng Tàu sẽ có nhiều mưa, nhiều cơn mưa chuyển mùa tăng dần cả về lượng mưa và phạm vi, làm giảm dần nắng nóng./.

Tin, ảnh: Việt Bách, BBT