Công nghệ thông tin Công nghệ thông tin
UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đồng ý chủ trương triển khai ứng dụng Zalo vào công tác cải cách hành chính
10:56 | 29/07/2019 Print   E-mail    

Phó  Chủ  tịch UBND Tỉnh đã  ký  công văn số 5541/UBND-VP ngày 10/6/2019 về việc triển khai thực hiện ứng dụng Zalo vào công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh BR-VT theo đề xuất của sở Thông tin và Truyền thông.

Theo đó, ứng dụng Zalo sẽ được triển khai vào việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính như: cung cấp dịch vụ tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ, dịch vụ nộp hồ sơ trực tuyến, ngoài ra còn cung cấp kênh tuyên truyền, kênh tương tác giữa chính quyền với người dân và tổng đài dịch vụ công… đồng thời nâng cao tính công khai, minh bạch, phục vụ người dân và doanh nghiệp thông qua ứng dụng Zalo.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu ký kết hợp tác với Zalo để triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh; Quá trình thực hiện phải có giải pháp đồng bộ, đảm bảo tính hợp liên thông chia sẻ dữ liệu với Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh sau khi đưa vào vận hành.

Tại thành phố Vũng Tàu trong nhiều năm qua đã ứng dụng Zalo trong việc chỉ đạo, điều hành, giải quyết các vụ việc cấp bách, nổi cộm trên địa bàn. Thông qua việc lập các nhóm Zalo theo từng lĩnh vực, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND phường, xã xử lý tình trạng xây dựng trái phép, lấn chiếm đất công, các vụ việc liên quan đến ANTT, thông tin về các cuộc họp, hội nghị của các cơ quan chuyên môn trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên việc sử dụng nhóm Zalo cũng cần có nội quy, quy chế để hạn chế sự ảnh hưởng, làm phiền đến người trong nhóm, đó là tình trạng chúc mừng sinh nhật, “tán gẫu" ngoài công việc đã làm một số người thấy khó chịu.../.

Tin: Thắng Cảnh, BBT