Công nghệ thông tin Công nghệ thông tin
Thành phố Vũng Tàu được chọn thí điểm triển khai kiến trúc chính quyền điện tử và đô thị thông minh
08:21 | 05/08/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 02/8, tại trung tâm hội nghị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Lê Văn Lâm, Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông đã chủ trì hội nghị tuyên truyền, phổ biến về chính quyền điện tử tỉnh BR-VT và khung tham chiếu đô thị thông minh. Tham dự có đại diện các sở ngành thuộc tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố.

Hội nghị, đã được nghe các đơn vị tư vấn phổ biến các kiến thức về Chính phủ điện tử như: Nền tảng Chính phủ điện tử của các quốc gia trên thế giới; Mục đích thực hiện Khung chính quyền điện tử phát triển kinh tế-xã hội; Sơ đồ tổng thể kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam; Tầm nhìn chiến lược nền tảng chính phủ điện tử; kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh BR-VT phiên bản 1.0.

Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc hội nghị

Về Khung tham chiếu đô thị thông minh, đây là đô thị sáng tạo sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông, các phương tiện khác để cải thiện chất lượng cuộc sống, phát huy hiệu quả các hoạt động dịch vụ và đô thị, tăng khả năng cạnh tranh trong khi vẫn đáp ứng được nhu cầu của hiện tại và tương lai đối với các khía cạnh về kinh tế, xã hội, môi trường.

Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông cho biết, với điều kiện về hạ tầng và việc phát triển kinh tế-xã hội, tỉnh chọn thành phố Vũng Tàu thí điểm triển khai kiến trúc chính quyền điện tử và đô thị thông minh làm cơ sở để triển khai trên toàn tỉnh BR-VT./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT