Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Tam tổ chức Đại hội đại biểu Hội Chữ Thập đỏ khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021
04:52 | 23/09/2016 Print   E-mail    


Sáng ngày 20/9 tại Hội trường UBND phường Thắng Tam, Hội Chữ Thập đỏ phường Tổ chức Đại hội đại biểu Hội Chữ Thập đỏ phường Thắng Tam khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự Đại hội có ông Trần Minh Sơn, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ thành phố Vũng Tàu; bà Cấn Thị Thu, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; ông Nguyễn Đăng Thi, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ phường; ông Trương Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND phường; đại diện các đoàn thể phường và 70 đại biểu tham dự. 

Ông Trần Minh Sơn, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ thành phố Vũng Tàu tặng hoa chúc mừng Đại hội 

Theo báo cáo nhiệm kỳ 2011-2016 cho thấy: Hiện nay Hội Chữ Thập đỏ phường có 05 chi hội với 305 hội viên; 01 đội thanh niên xung kích; thành viên ngân hàng máu sống có 04 người. Được sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của Đảng ủy, chính quyền địa phương, sự phối kết hợp của các tổ chức đoàn thể và được Hội CTĐ TP.Vũng Tàu chỉ đạo hướng dẫn tận tâm cho Hội hoạt động có hiệu quả ngày càng phát triển, công tác xã hội nhân đạo đã đạt một số kết quả đáng ghi nhận và có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực như: phong trào ”Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tháng hành động vì người nghèo”, Thường trực Hội và các chi hội đã vận động được tiền và hàng hóa từ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các chùa cho những đối tượng nghèo, khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam với tổng giá trị 178.250.000 đồng. Phát động cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", Hội Chữ Thập đỏ phường đã vận động các tổ chức, cá nhân trợ giúp cho các địa chỉ nhân đạo với tổng trị giá quy tiền là 50.548.000 đồng. Công tác tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo được duy trì và phát huy có hiệu quả, từ năm 2011-2016 toàn phường đã vận động được 35 đợt tham gia hiến máu với 584/551 đơn vị máu đạt 106%/5 năm, trong đó có một số tình nguyện viên đã hiến máu từ 20 lần trở lên và một số gia đình tham gia hiến máu trên 30 lần. Năm năm qua, cán bộ hội viên của hội tích cực tham gia công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Hằng năm Hội phối hợp với trạm y tế, các ban ngành đoàn thể, các khu phố tham gia truyền thông dân số kế hoạch hóa gia đình, vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, diệt muỗi phòng chống sốt rét, sốt xuất huyết, phòng chống dịch cúm gia cầm, phòng tránh các bệnh xã hội như: HIV/AIDS, bài trừ tệ nạn ma túy. Hội phối hợp với chi hội Đông y phường khám chữa bệnh nhân đạo miễn phí bằng thuốc với tổng giá trị là 57.000.000 đồng. Đặc biệt, trong năm 2011 Hội đã tổ chức, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Phường 2 cấp phát thuốc miễn phí cho 100 lượt người, trị giá 10.000.000 đồng trong hoạt động tương thân, tương ái, chăm lo đời sống, cứu trợ xã hội khẩn cấp cho các đối tượng khó khăn cơ nhỡ…

Nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong nhiệm kỳ 2016-2021: Phấn đấu hội viên tăng mỗi năm từ 5-10% so với năm trước. Hàng năm, tổ chức chương trình tập huấn sơ cấp cứu và các kỹ năng phòng ngừa thảm hoạ cho các hội viên. Vận động cán bộ, hội viên, nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu do Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện cấp trên giao. Vận động hội viên, tình nguyện viên tham gia thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Luôn xác định phương châm trong công tác xã hội nhân đạo "Mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ là một tuyên truyền viên tích cực của Hội". Tiếp tục duy trì xây dựng tổ chức chi hội và lực lượng thanh thiếu niên xung kích ổn định tham gia hoạt động phong trào của hội ngày càng phát triển bền vững. Xây dựng quỹ hội, thu hội phí đạt 100%/năm.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Minh Sơn thay mặt Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu ghi nhận những kết quả mà Hội Chữ Thập đỏ phường Thắng Tam đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ông mong muốn Đảng ủy, UBND, Mặt trận, các đoàn thể phường quan tâm hơn đến hoạt động của Hội. Đồng thời yêu cầu Ban Chấp hành mới phải nghiên cứu xây dựng các hoạt động cụ thể cho hoạt động Hội, quan tâm đến công tác phát triển hội viên, công tác hiến máu nhân đạo và các hoạt động xã hội; thường xuyên đổi mới các nội dung hoạt động sao cho phù hợp với cấp lãnh đạo và cộng đồng dân cư.

Ban Chấp hành mới ra mắt Đại hội 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2016 – 2021 là 15 người; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu nhiệm kỳ 2016 – 2021 là 08 người (01 đại biểu đương nhiên). Kết quả phiên họp đầu tiên, bà Phan Thị Hồng Thu tái cử chức danh Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường; bà Lê Hoàng Phi Phụng giữ chức danh Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thắng Tam khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021./.

Tin, ảnh: Hồng Như, BBT