Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội khuyến học Phường 3 tổng kết phong trào khuyến tài, khuyến học
04:58 | 23/09/2016 Print   E-mail    

 

 

Vừa qua, tại hội trường UBND Phường 3, Hội Khuyến học phường tổ chức hội nghị tổng kết công tài khuyến học, khuyến tài (tháng 8.2015 – 8.2016). Tham dự hội nghị có Bà Vũ Phương Hảo, Trưởng Ban kinh tế - xã hội HĐND thành phố Vũng Tàu, Ông Đinh Quang Triệu, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Vũng Tàu. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, đại diện các ban ngành, đoàn thể phường, các hội viên hội khuyến học và các mạnh thường quân cùng tham dự.

Qua báo cáo công tác khuyến tài khuyến học (từ tháng 8.2015 đến tháng 8.2016) cho thấy trong năm qua hội Khuyến học Phường đã đạt được những thành quả nhất định. Cụ thể có 2761 hộ gia đình đăng ký “Gia đình học tập” năm 2016 đạt 84% so với tổng số hộ trên toàn phường. Trong năm học 2015 – 2016 các chi hội khu dân cư đã phát 2388 suất khen thưởng cho các học sinh tài năng, học sinh giỏi, học sinh vượt khó với tổng số tiền 133.918.000đ; Hội khuyến học phường trao 10 suất với tổng số tiền 5.000.000đ; Hội khuyến học thành phố Vũng Tàu trao 25 suất học bổng trị giá 25.900.000đ. Bên cạnh đó các mạnh thường quân trên địa bàn cũng luôn dành sự quan tâm và ủng hộ, đóng góp cho 13 em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, giúp các em có được những suất học bổng để đáp ứng cho việc học tập hàng năm. Đồng thời hội Khuyến học phường cũng vận động các hội viên tham gia phong trào nuôi heo đất với mục đích để mua đồ dùng học tập cho các em có hoàn cảnh khó khăn vào đầu năm học mới. Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới Hội tiếp tục vận động các khu dân cư tham gia phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng đến năm 2020. Triển khai thực hiện các mô hình học, bộ tiêu chí và đánh giá, công nhận danh hiệu các mô hình học tập tại Thành phố Vũng Tàu giai đoạn  - 2016 – 2020. Hướng dẫn các chi hội đánh giá công nhận danh hiệu “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập” đồng thời tổ chức bình xét danh hiệu “Gia đình học tập”, “Khu phố học tập”, tập hợp hồ sơ trình Hội Khuyến học phường và UBND cấp giấy công nhận.

Phát biểu tại hội nghị Ông Phạm Trọng Khoa, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường ghi nhận và biểu dương những cố gắng và thành tích đạt được của Hội phường trong thời gian qua. Ông tin tưởng và hi vọng trong thời gian tới Hội phường sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh sẵn có, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài ngày càng phát triển, hỗ trợ phát triển thế hệ mầm non – tương lai của đất nước, nâng cao trình độ dân trí của địa phương đồng thời góp phần thực hiện phong trào xã hội hóa của toàn Thành phố.

Ông Chu Văn Hiện, Chủ tịch Hội khuyến học phường trao chứng nhận tri ân cho các mạnh thường quân trong công tác khuyến học Phường 3

Nhân dịp này Hội Khuyến học Phường 3 trao 13 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn và trao giấy chứng nhận tri ân các mạnh thường quân trong công tác khuyến học phường./.

Tin, ảnh: Lê Thủy, BBT