Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Nông dân Thành phố phối hợp tổ chức tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
07:45 | 25/09/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 22/9, tại Hội trường Thành uỷ, số 76 đường Trương Công Định, Phường 3, Bảo hiểm xã hội và Hội Nông dân Thành phố phối hợp tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, hội viên nông dân về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Tham dự tuyên truyền có khoảng 300 người gồm các ông, bà là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân các phường, xã Long Sơn, cán bộ chi hội và hội viên nông dân.

 

Bà Nguyễn Hoàng Lan Anh trình bày tại hội nghị 

Tại hội nghị, bà Nguyễn Hoàng Lan Anh, Phó Gíám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Vũng Tàu đã trình bày nội dung cơ bản của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2016, trong đó có một số điểm mới:

Về Bảo hiểm xã hội: Lao động nam đang đóng bảo hiểm xã hội khi vợ sinh con được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản. Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc sau 01 năm nghỉ việc, người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sau 01 năm không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội, khi có yêu cầu thì được nhận bảo hiểm xã hội một lần. Có 62 loại bệnh chỉ cần xin giấy chuyển tuyến 1 lần/năm…

Về Bảo hiểm y tế: thành viên trong gia đình tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, người tham gia sẽ được giảm dần mức đóng từ thành viên thứ 2 trở đi. Người thứ hai, thứ ba, thứ tư đóng lần lượt bằng 70%, 60%, 50% mức đóng của người thứ nhất. Từ người thứ năm trở đi mức đóng bằng 40% của người thứ nhất. Về phương thức đóng bảo hiểm y tế được đóng định kỳ 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm đóng một lần thông qua đại lý thu (UBND phường, xã).

Qua hội nghị, hội viên Nông dân được trao đổi ý kiến chia sẻ và trao đổi liên quan về thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại địa bàn thành phố Vũng Tàu./.

Tin, ảnh: THANH MINH, BBT