Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Tập huấn phổ biến kiến thức an toàn thực phẩm năm 2016 tại Phường 10.
04:49 | 23/09/2016 Print   E-mail    

 

Chiều 19/9, tại hội trường, UBND Phường 10, Trung tâm y tế thành phố Vũng Tàu tổ chức tập huấn phổ biến kiến thức an toàn vệ sinh thực  phẩm năm 2016 cho hộ kinh doanh ăn uống và các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn phường.

Dự buổi tập huấn có bà Vũ Thị Bích Ngọc, Bác sỹ Trung tâm y tế thành phố Vũng Tàu - đồng thời là báo cáo viên tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường, ông Vũ Lương Thiện, Trưởng trạm y tế phường, đại diện các ban ngành đoàn thể, Trưởng khu phố và hơn 90 hộ kinh doanh ăn uống, các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn phường.

Bà Vũ Thị Bích Ngọc, Bác sỹ Trung tâm y tế TPVT, báo cáo viên.

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên đã cung cấp nội dung Thông tư số 30/2012/TT-BYT ngày 5/12/2012 của Bộ Y tế quy định về điều kiện an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố và một số văn bản pháp luật liên quan, đồng thời trang bị một số kiến thức cơ bản về VSATTP như: tổng quan và tầm quan trọng của VSATTP, các mối nguy ô nhiễm do vi khuẩn, mối nguy do ô nhiễm hóa học, do các yếu tố vật lý. Nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm, điều kiện và phương pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, kỹ năng thực hành tốt trong việc lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc và chế biến thực phẩm an toàn, giải đáp những vấn đề thắc mắc liên quan đến VSATTP của các hộ kinh doanh. 

Qua buổi tập huấn đã giúp cho các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố và các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn phường có ý thức trách nhiệm hơn trong việc tuân thủ các điều kiện bảo đảm an toàn đối với thực phẩm, bảo đảm an toàn và chịu trách nhiệm về thực phẩm do mình chế biến, kinh doanh, giúp phân tích nguy cơ gây mất an toàn của thực phẩm, cách phòng ngừa và khắc phục cho cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm góp phần tăng cường công tác tuyên truyền kiến thức đảm bảo VSATTP cho người trực tiếp chế biến đồ ăn, thức uống tại các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố.

Kết thúc buổi tập huấn, các hộ kinh doanh được đánh giá kiến thức an toàn thực phẩm với phương pháp làm bài kiểm tra. Các cơ sở kinh doanh đạt yêu cầu sẽ được cấp “Giấy chứng nhận đã qua bồi dưỡng kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm”,  Giấy chứng nhận này sẽ là một trong những điều kiện để cơ quan có thẩm quyền cấp “Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm” đối với các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố./.

                                                                                  

Tin,ảnh: Hồng Hảo,BBT