Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu làm việc với Phường 10.
07:35 | 27/09/2016 Print   E-mail    

 

Chiều 22/9, ông Nguyễn Lập - Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp nghe UBND Phường 10 báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2016. Tham dự cuộc họp còn có trưởng các phòng, ban thuộc UBND thành phố, ban ngành có liên quan, về phía địa phương có ông Phạm Văn Nghĩa, Bí thư Đảng ủy,Chủ tịch HĐND phường, ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND phường, các Phó Chủ tịch UBND phường, trưởng công an, quân sự, các đoàn thể, Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố và bộ chuyên môn thuộc UBND phường 10.

Theo báo cáo đánh giá 9 tháng đầu năm 2016 của UBND phường 10 cơ bản đạt theo kế hoạch đề ra và có bước tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2015. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện, công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện, chính sách đối với người có công với cách mạng, xóa đói giảm nghèo, bảo trợ xã hội, trợ cấp tết được các cấp các ngành quan tâm thực hiện có hiệu quả. Công tác cải cách hành chính được quan tâm chỉ đạo, nhất là trong lĩnh vực đất đai. Quốc phòng an ninh được đảm bảo, ổn định và giữ vững, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2016. Bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một số vấn đề như: Tình trạng vi phạm trong lĩnh vực xây dựng đất đai vẫn còn diễn biến phức tạp, và có nguy cơ tái vi phạm cao. Công tác xử lý hành vi lấn chiếm lòng đường, xóa bỏ chợ tự phát tuy có chuyển biến tích cực nhưng chưa mang tính bền vững. Công tác giải ngân vốn còn đạt thấp, sự phối kết hợp giữa các ban ngành chức năng còn chưa đồng bộ, công tác quản lý trật tự, vệ sinh môi trường tại các khu du lịch và bãi biển chưa được xử lý kiên quyết. Đã có 10 đề xuất kiến nghị của UBND phường tại cuộc họp trong lĩnh vực đất đai, tài chính và kinh tế. 

Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố kết luận buổi làm việc (Ảnh: Trần Việt)

Sau khi nghe báo cáo, kiến nghị của UBND phường và ý kiến của các thành viên dự họp, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu Nguyễn Lập, kết luận buổi làm việc: Ghi nhận những kết quả mà Đảng ủy, chính quyền địa phương đã đạt được trong thời gian qua đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh: Đảng ủy phường cần nâng cao vai trò lãnh đạo, chính quyền tiếp tục rà soát các chỉ tiêu kế hoạch, đề ra các giải pháp thực hiện hiệu quả trong thời gian tới. Tiếp tục đôn đốc việc thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp trên địa bàn, lập hồ sơ quản lý quỹ đất công cho chặt chẽ. Phối hợp tốt với các cơ quan ban ngành chức năng của thành phố, tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc kinh doanh của các vựa ve chai, các cơ sở kinh doanh cát, cơ sở giết mổ gia súc gia cầm. Phòng tài nguyên môi trường rà soát lại tất cả các dự án quy hoạch kéo dài, báo cáo  trường hợp khó khăn vướng mắc chưa giải quyết, hướng dẫn cụ thể quy trình thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thủ tục sửa chữa nhà cho người dân. Phòng quản lý đô thị sớm có kế hoạch thực hiện các dự án quy hoạch trọng điểm theo đúng quy trình và quy định của pháp luật, theo dõi, giám sát tiến độ các dự án. Nếu không khả thi đề xuất thành phố sớm thu hồi dự án. Lĩnh vực văn hóa xã hội cần phát huy vai trò của các ban ngành đoàn thể, khu phố từ phường đến cơ sở tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, công tác đền ơn đáp nghĩa, nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh, phòng chống lụt bão, phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phát huy vai trò dân vận, khen thưởng động viên kịp thời những người thông tin và tố giác tội phạm./.

Tin: Hồng Hảo, BBT