Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5, tổ chức trao huy hiệu Đảng và tổng kết Đảng bộ năm 2015
07:26 | 22/01/2016 Print   E-mail    

 
Chiều ngày 20/01,  Đảng bộ Phường 5 tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng và tổng kết công tác Đảng bộ năm 2015. Đến dự có Đại tá Đoàn Minh Quyết - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Công an thành phố Vũng Tàu, ông  Ngô Đông – Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, ông Lê Văn Sang - Bí thư Đảng ủy Phường, cùng trên 100 đảng viên các chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường.
 
Tại buổi Lễ, Đảng bộ Phường 5 đã  long trọng tổ chức lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Thị Long, chi bộ Khu Phố 1, đảng viên  Kim Ngọc Phưởng, chi bộ Khu Phố 4 và huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Văn Ngọc, chi bộ Công an. Thay mặt các đảng viên được tặng huy hiệu Đảng đợt này, đảng viên  Kim Ngọc Phưởng, đã bày tỏ niềm vui, niềm vinh dự khi được nhận huy hiệu đảng cùng với ngày khai mạc Đại hội Đảng lần thứ XII. Đồng thời cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các cấp ủy Đảng, Chính quyền, cũng mong muốn mỗi đảng viên nghỉ hưu hoặc đang công tác không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, luôn luôn phấn đấu vì mục tiêu lý tưởng của Đảng.
 
Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng cho biết Đảng bộ luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo, hoàn thành tốt chương trình, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trên các mặt công tác; triển khai sâu rộng việc học tập các Nghị quyết của Trung ương đến cán bộ chủ chốt, đảng viên trong đảng bộ, CB,CC cơ quan; tích cực tham gia các hoạt động chung do Đảng ủy cấp trên tổ chức; lãnh đạo thực hiện và chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các Nghị quyết của Đảng uỷ cấp trên. Trong công tác xây dựng Đảng được quan tâm, chỉ đạo toàn diện trên các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Hiện toàn phường có 14 chi bộ đảng và 153 đảng viên trong đó có 6/14 chi bộ được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh và 01 chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; Công tác kiểm tra và giám sát được xác định là một nhiệm vụ quan trọng nên ngay từ đầu năm 2015, Đảng ủy phường đã triển khai giám sát năm 2015 theo kế hoạch đã đề ra, giám sát công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ Phường 5, nhiệm kỳ 2015- 2020 theo đúng quy trình, quy chế bầu cử trong Đảng, qua đó góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Mặt khác, qua kiểm tra, giám sát Đảng ủy phường đã rút ra kinh nghiệm để tiếp tục có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đưa công tác kiểm tra, giám sát đi vào nề nếp. Trong công tác Dân vận, Cấp ủy Đảng tiếp tục lãnh đạo toàn diện về công tác dân vận, thực hiện QCDC ở cơ sở, công tác dân tộc và tôn giáo. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kế hoạch thực hiện “Năm dân vận khéo” và các kế hoạch phối hợp liên tịch giữa khối vận với Công an phường, Đồn Biên phòng Bến Đá, MTTQ và các đoàn thể và các hội quần chúng, trong công tác xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; Công tác xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân với nhiều đổi mới trong hoạt động và ngày càng có chất lượng.
 
 Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã có những ý kiến trao đổi, góp ý thẳng thắn về trách nhiệm của các cán bộ, đảng viên, trong đó tập trung vào đánh giá công tác lãnh đạo của Đảng đối với các mặt hoạt động của địa phương trong năm 2015,  trên cơ sở đó để tìm ra những giải pháp tích cực, nhằm từng bước khắc phục những khó khăn, tồn tại, tập trung lãnh đạo chỉ đạo đảm bảo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ phường trong năm 2016.
 
Ông Lê Văn Sang-Bí thư Đảng ủy phường trao giấy công nhận cho các chi bộ đạt trong sạch vững mạnh
 
Dịp này Đảng ủy phường đã tặng giấy khen cho 01 tập thể chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu và 17 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015./.
 
Tin, ảnh: Ngọc Chinh, BBT