Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5, tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Quảng cáo
07:20 | 24/01/2016 Print   E-mail    

 

 

 

Tối ngày 21/01, UBND Phường 5 tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Quảng cáo năm 2012 và các văn bản pháp luật có liên quan cho gần 100 đại biểu, là đại diện các ban ngành đoàn thể, Bí thư chi bộ,Trưởng ban điều hành các khu phố và các hộ dân đang buôn bán, kinh doanh hai bên mặt tiền đường Trần Phú và Bạch Đằng của Phường 5.

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng VH&TT tuyên truyền luật quảng cáo

 

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu được nghe ông Trần Bá Việt –Thành ủy viên, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vũng Tàu là báo cáo viên đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Quảng cáo năm 2012 liên quan đến các vấn đề quy định về quảng cáo biển hiệu cụ thể như: Điều 7 quy định về Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo; Điều 8. Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo; Điều 17. Phương tiện quảng cáo; Điều 18. Tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo; Điều 27. Quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn; Điều 34. Biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh; Điều 66. Vi phạm quy định về biển hiệu; các mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Quảng cáo được quy định tại Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ; Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ. Cùng với việc phổ biến, tuyên truyền các quy định về quảng cáo biển hiệu các đại biểu còn được cung cấp thêm một số hình ảnh biển hiệu quảng cáo vi phạm về trật tự ATGT, lấn chiếm hành lang an toàn điện, nguy cơ về cháy nổ và mất an toàn khi có bão, vi phạm về chữ viết. Bên cạnh đó, tại hội nghị cũng đã phổ biến các chủ trương của Thành phố như: Lập lại trật tự đô thị, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, Chấn chỉnh tình trạng quảng cáo, bảng hiệu không đúng quy định và Quy trình xử lý vi phạm về quảng cáo biển hiệu.

Thông qua hội nghị các đại biểu đã được trang bị thêm những kiến thức pháp luật quy định về quảng cash, biển hiệu. Qua đó giúp cho hoạt động quảng cáo của các tổ chức, cá nhân phù hợp và tuân theo quy định của pháp luật./. 

Tin, ảnh: Ngọc Chinh, BBT