Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Ban quản lý các khu du lịch TP. Vũng Tàu tổng kết công tác năm 2015
06:19 | 22/01/2016 Print   E-mail    

 
Chiều ngày 19/01, Ban quản lý các khu du lịch TP.Vũng Tàu tổ chức tổng kết công tác năm 2015 và Hội nghị CBCCVC – NLĐ năm 2016. Ông Trần Văn Trường, Giám đốc Ban quản lí các khu du lịch thành phố chủ trì hội nghị.
 
 
Ban quản lý các khu du lịch luôn xác định nhiệm vụ quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách tắm biển. Đặc biệt trong các dịp Lễ, Tết được dự báo lượng khách du lịch tăng. Ban quản lý đã tiến hành kiểm tra, hướng dẫn và yêu cầu tất cả các khu du lịch (KDL) phải trang bị đầy đủ phao bơi có dây đeo an toàn phục vụ cho khách tắm biển bằng phao; phân công lực lượng cứu hộ ứng trực sẵn sàng tại tất cả các bãi tắm trực thuộc các KDL; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các KDL giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường du lịch, làm tốt công tác tu sửa hố ga, đường ống nước thải, sửa chữa thay mới dụng cụ kinh doanh trước các kì nghỉ Lễ, Tết.
 
Vận động 3.500 lượt người tham gia thu dọn vệ sinh môi trường; chăm sóc và trồng thêm 1.455 cây xanh; sửa chữa và mua mới 4.155 cái bàn, dù, ghế bố; sửa chữa và làm mới 49 gian nhà mát, 20 phòng tắm nước ngọt, 10 nhà vệ sinh và 01 nhà ăn. Phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố, Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị thành phố vận chuyển 90 tấn cát nhiễm dầu đến nơi xử lý theo quy định.
 
Trong năm qua, đón và phục vụ hơn 3,1 triệu lượt khách du lịch tăng 4% so với năm 2014, cứu vớt 551 trường hợp khách lọt vào ao xoáy, trao trả 51 trường hợp trẻ lạc về gia đình… Có 06 trường hợp tử vong trong đó 01 trường hợp do trẻ em tắm không có người lớn trông coi; 02 trường hợp do bị đột quỵ vì bệnh tim và tuổi cao; 02 trường hợp do bị đuối nước khi cố tình bơi ra xa dù lực lượng cấp cứu viên đã thổi còi hướng dẫn và nhắc nhở nhiều lần; 01 trường hợp tắm biển bị tai nạn do chân vịt của thuyền thúng chém vào đầu.
 
 Để phát huy những thành tích đã đạt được và hưởng ứng phong trào thi đua năm 2016 của UBND Thành phố và Liên đoàn Lao động Thành phố, ông Phạm Khắc Tộ, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Ban quản lý phát động phong trào thi đua kêu gọi toàn thể cán bộ CCVC – LĐ trong cơ quan quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu “Đảm bảo trật tự - trị an, vệ sinh môi trường, bình ổn giá cả, an toàn cho khách tắm biển tại các khu du lịch và các bãi tắm thuộc thành phố Vũng Tàu”.
 
Dịp này, Ban quản lý đã khen thưởng cho 01 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2015./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT