Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Bí thư Thành ủy dự lễ đón nhận danh hiệu “Khu phố Văn hóa” tại Khu phố 3, phường Thắng Nhất
06:32 | 20/11/2015 Print   E-mail    

 

Tối ngày 18-11, Khu phố 3 phường Thắng Nhất đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu “Khu phố văn hóa”. Đến dự có ông Mai Ngọc Thuận – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, lãnh đạo phòng, ban Thành phố, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ các đoàn thể phường Thắng Nhất cùng đông đảo cán bộ, nhân dân trong Khu phố 3.

Khu phố 3, phường Thắng nhất có diện tích tự nhiên khoảng 2 km2, trong đó có 1/3 diện tích thuộc các dự án quy hoạch; Khu phố có 517 hộ dân với 2.174 nhân khẩu; có Chi bộ đảng với 63 đảng viên. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy phường Thắng Nhất, trong những năm qua, cán bộ và nhân dân Khu phố 3 đã đồng lòng, đồng sức quyết tâm xây dựng khu phố, thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ và đã đạt nhiều kết quả trong phong trào xây dựng đời sống văn hoá, nếp sống văn minh đô thị, thể hiện qua các tiêu chí sau: có 83% số người trong độ tuổi lao động có việc làm, thu nhập bình quân đầu người 42 triệu đồng/người/năm; đời sống kinh tế nhân dân ổn định, số hộ nghèo hàng năm đều giảm (từ năm 2012 đến 2014 số hộ nghèo giảm từ 43 xuống còn 3 hộ); trên 98%  hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, thực hiện tốt Chỉ thị 08/CT Thành uỷ về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; có 100% trẻ trong độ tuổi đến trường đi học, đạt chuẩn giáo dục trung học cơ sở, 100% trẻ dưới trong tuổi được tiêm chủng đầy đủ, công tác dân số kế hoạch hóa gia đình được nhân dân trong khu phố thực hiện tốt. 

Ông Mai Ngọc Thuận –Bí thư Thành ủy trao bằng công nhận “Khu phố văn hóa” 

Trên địa bàn khu phố không còn tình trạng lấn chiếm, buôn bán trên vỉa hè, lòng đường; nhà ở khu dân cư và các công trình công cộng được xây dựng đúng theo quy hoạch của nhà nước, 100% hộ gia đình được sử dụng nước sạch, trên 95% hộ gia đình có nhà tắm và công trình vệ sinh đảm bảo, 100% có nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn và đăng ký dịch vụ đổ rác hàng ngày. Nhân dân trong Khu phố chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, và thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với nhà nước. Khu phố làm tác công tác tuyên truyền, vận động các đảng viên, nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Công tác quốc phòng an ninh được Chi bộ, Trưởng Khu phố đặt lên hàng đầu trong mọi hoạt động vì thế những năm qua tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội luôn ổn định. Tổ hòa giải của khu phố hoạt động hiệu quả; phong trào giúp nhau làm kinh tế, cùng nhau vượt khó, chăm sóc người già leo đơn, các cháu bị bệnh hiểm nghèo, các chế độ, chính sách đối với gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng được cán bộ và nhân dân thực hiện tốt. Chi bộ Đảng nhiều năm liền đạt danh hiệu chi bộ “trong sạch vững mạnh”…

Phát biểu buổi lễ, ông Mai Ngọc Thuận  chúc mừng khu phố đã phấn đấu nỗ lực và đạt được danh hiệu Khu phố văn hóa, góp phần vào việc xây dựng phường văn hóa, đồng thời nhấn mạnh cán bộ và nhân dân trong Khu phố tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu đã đạt được gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xây dựng tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư và thực hiện quy ước cộng đồng đã cam kết trong nhân dân.

 Nhân dịp này Ủy ban nhân dân phường Thắng Nhất đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng khu phố văn hóa./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT