Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Diễu hành xe hoa mừng lễ Phật Đản Phật lịch 2557-dương lịch 2013.
08:16 | 26/05/2013 Print   E-mail    

 
Chiều tối ngày 23/5/2013 (nhằm ngày 14/4 âm lịch), Ban trị sự Phật giáo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức lễ diễu hành xe hoa quanh thành phố Vũng Tàu, chào mừng đại lễ Phật đản Phật lịch 2557-dương lịch 2013.
 
 
               Đúng 18 giờ, tại chùa Từ Quang (đường hạ Long), đoàn xe hoa với 34 chiếc được trang trí lộng lẫy với hình ảnh Đức Phật, chốn Niết bàn, lời răn dạy của Phật cùng cờ hoa, đèn màu rực rỡ đại diện cho Ban Đại diện Phật giáo các địa phương và các chùa trên địa bàn tỉnh đã diễu hành quanh thành phố Vũng Tàu. Đoàn xe hoa từ từ di chuyển mang theo muôn sắc của ánh đạo vàng soi. Mỗi chiếc xe hoa là một bức thông điệp tâm thành của những người con Phật hướng về ngày Đản sanh, ngày của lòng từ bi rộng lớn vì hạnh phúc, vì an lạc cho tất cả chúng sanh. Đoàn xe hoa đi đến đâu, là âm sắc của ánh đạo tâm linh liền vang vọng và tỏa khắp đến đó.
 
              Đoàn diễu hành theo lộ trình đường Hạ Long, Trương Công Định, Hoàng Hoa Thám, Thùy Vân, vòng qua bùng binh Đài Liệt sĩ, tiếp tục đi qua đường Lê Hồng Phong, qua Lê Lợi, Hoàng Diệu, Quang Trung rồi quay lại đường Hạ Long để trở về chùa Từ Quang. Hàng ngàn người dân thành phố đã xuống đường nghênh đón đoàn diễu hành, chiêm ngưỡng những chiếc xe hoa được thiết kế độc đáo mừng ngày Đản sinh. 
                                                                                                     Tin, ảnh:Dung Đoàn
                                                                                                        BBT.