Tin du lịch Tin du lịch
Bãi biển Thùy Vân, nét đẹp hiện đại
07:04 | 05/11/2014 Print   E-mail    

 
 
Là 1 trong những địa điểm du lịch Vũng Tàuthu hút lượng lớn khách thập phương đến tham quan, bãi Thùy Vân hiện đang được đánh giá là bãi biển đẹp và khá yên lành của thành phố Vũng Tàu đầy nắng gió.
 
 
Tọa lạc tại bờ biển phía đông Vũng Tàu, Bãi Thùy Vân hay còn gọi là Bãi Sau hiện là bãi biển dài nhất Vũng Tàu với chiều dài 5km chạy dọc theo chân Núi Nhỏ đến khu vực Chí Linh. Với làn nước xanh ngắt, trong lành và nắng ấm quanh năm, Bãi Thùy Vân lúc nào cũng đầy du khách nô nức tắm biển. Tại đây, khu du lịch Biển Đông hiện đại cùng nhiều dịch vụ phong phú đa dạng, các nhà hàng, quán ăn luôn có các món ăn đặc sản Vũng Tàu ngon và rẻ nằm gần bờ biển đã khiến nơi này trở thành một trong những nơi nghỉ biển rất thú vị dành cho mọi du khách. Khác với vẻ sống động cùng những con sóng lớn của Bãi Trước, Bãi Sau gây ấn tượng với du khách bởi vẻ dịu dàng hiền hòa và mặt nước phẳng lặng. Được bao bọc bởi những ngọn đồi cát trắng, rừng phi lao hùng vĩ phía sau, hòa cùng bãi cát vàng trải dài một vùng và màu xanh yên bình của nước biển, Bãi Sau khiến du khách yêu thích bởi vẻ đẹp non nước hữu tình cùng không gian yên tĩnh thoáng đãng, tạo cảm giác thư thái dễ chịu. Thấp thoáng phía sau những rặng dương, lác đác vài ngôi nhà rông Tây Nguyên mộc mạc mà tiện nghi, hiện đại nhưng không mất đi vẻ hoang dã, chắc chắn sẽ là nơi nghỉ chân tuyệt vời hơn cho du khách. Đặc biệt dọc theo bãi biển là con đường du lịch Thùy Vân nổi tiếng với những dịch vụ giải trí đa dạng, những nhà hàng khách sạn sang trọng và chất lượng, cùng những con phố đông đúc nhộn nhịp… chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng thú vị trong chuyến hành trình khám phá Vũng Tàu của bất kỳ du khách nào.
 
Xác định công tác chỉnh trang đô thị là vấn đề cần phải làm đối với thành phố du lịch, xứng tầm với đô thị loại I, vài năm gần đây, UBND TP.Vũng Tàu đã tập trung đầu tư cải tạo nhiều công viên, nâng cấp các vỉa hè, hệ thống cây xanh, đèn chiếu sáng các tuyến đường theo quy chuẩn đô thị hiện đại, phù hợp với thành phố du lịch “xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện, ấn tượng”. Trên cơ sở đánh giá cảnh quan thiên nhiên độc đáo và cơ sở hạ tầng đã được xây dựng, việc cải tạo vỉa hè và bờ kè bãi biển Thùy Vân sẽ kết nối tuyến đường Hạ Long - Quang Trung - Trần Phú trở thành tuyến đường ven biển có cảnh quan đặc sắc hoàn chỉnh trong cả nước và khu vực. Hiệu quả trước mắt của việc đầu tư dự án là góp phần chỉnh trang đô thị, góp phần củng cố thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng của thành phố trong giai đoạn hiện nay và sắp tới. Về lâu dài, dự án còn tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế và xã hội ở khu vực cũng như góp phần vào thực hiện chiến lược phát triển kinh tế, xã hội toàn tỉnh; cải thiện môi trường, hạn chế các tác động xấu của thiên nhiên như hiện tượng cát bay vào khu vực dân cư, các công trình du lịch; hạn chế chống xói lở, xâm thực bờ biển…
 
Dự án “Cải tạo vỉa hè đường Thùy Vân và kè bãi biển Thùy Vân, đoạn từ khách sạn Tháng Mười đến mũi Nghinh Phong” gồm 2 công trình được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách TP. Vũng Tàu, do Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu làm chủ đầu tư. Đơn vị trúng thầu thi công dự án là liên danh Công ty CP công trình giao thông tỉnh và Công ty CP  Đầu tư xây dựng Kim Sơn. Công trình “Cải tạo vỉa hè đường Thùy Vân” có tổng chiều dài tuyến khoảng hơn 3.235 m, bắt đầu từ đường Phan Chu Trinh đến cuối đường Nguyễn An Ninh. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 187 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP. Vũng Tàu. Công trình “Kè biển Thùy Vân (đoạn từ khách sạn tháng Mười đến mũi Nghinh Phong) là loại công trình thủy lợi, kè chắn sóng cấp IV, có tổng chiều dài tuyến khoảng 1.080m. Công trình sẽ được thực hiện trong thời gian 12 tháng kể từ khi có quyết định khởi công và bàn giao mặt bằng.
 
Dự án khi hoàn thành sẽ là chiếc “áo mới” đẹp hơn, văn minh hơn cho bãi biển Thùy Vân, TP. Vũng Tàu.
 
Bài, ảnh: Hoa Hạ
BBT.