Tin du lịch Tin du lịch
Dự báo sẽ đông khách du lịch về nguồn
10:02 | 25/08/2014 Print   E-mail    

 
Dịp lễ 2-9 năm nay, nhiều du khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu đã chọn hình thức tham quan các di tích, danh thắng, tìm hiểu văn hóa – lịch sử địa phương. Về nguồn dịp lễ Quốc khánh là việc làm ý nghĩa không chỉ với khách du lịch mà cả với người dân địa phương.
 
Một trong những địa chỉ thu hút du khách về nguồn dịp 2-9 năm nay là trận địa pháo cổ Sao Mai – Núi Lớn. Đây là tuyến phòng thủ do thực dân Pháp xây dựng từ hơn một thế kỷ, được bố trí liên tiếp trên một đường thẳng ở các độ cao khác nhau từ Tây Bắc sang Đông Nam của núi Lớn và núi Nhỏ - TP. Vũng Tàu, nhằm tạo ra hành lang an toàn tuyệt đối cho cửa ngõ vùng đất Đông Nam Bộ mà Pháp trực tiếp cai trị. Trận địa pháo cổ được chia làm ba cụm lớn với tất cả 23 khẩu, cỡ đạn 140 -1.300mm gồm: Trận địa pháo Cầu Đá, trận địa pháo Núi Lớn và trận địa pháo Tao Phùng. Trận địa pháo cổ Vũng Tàu là bộ sưu tập vũ khí cổ lớn nhất Đông Dương, có giá trị trong đời sống kinh tế - xã hội, được Bộ Văn hoá - Thông tin xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia.
 
Du khách tham quan khu di tích Bạch Dinh (TP. Vũng Tàu)
 
Ngay tại trung tâm TP. Vũng Tàu, Khu di tích Bạch Dinh những ngày lễ vừa qua luôn nhộn nhịp khách tham quan. Đặc biệt hơn, nhiều người dân địa phương cũng chọn dịp lễ Quốc khánh 2-9 để dẫn con cháu lên tham quan Bạch Dinh như một dịp về nguồn có ý nghĩa. Chị Ngô Thị Thìn, nhà ở đường 27/4 TP. Bà Rịa cho biết, dịp lễ 2-9 năm nay, được nghỉ 4 ngày nên chị sẽ tranh thủ dẫn hai cậu con trai xuống Vũng Tàu tham quan Bạch Dinh để các cháu biết lịch sử của công trình này là pháo đài Phước Thắng triều Nguyễn và là nơi nghỉ ngơi cho Toàn quyền Pháp xứ Đông Dương. Đến tham quan Bạch Dinh, các cháu không chỉ được hiểu thêm lịch sử địa phương, được thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên, chiêm ngưỡng kiến trúc Pháp cổ xưa mà còn có cơ hội ngắm nhìn bộ sưu tập gốm sứ Hòn Cau được trưng bày và giới thiệu tại đây.
 
Theo các đơn vị lữ hành, du lịch về nguồn là loại hình có ý nghĩa giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa rất sâu sắc. Nó đáp ứng được nhu cầu của đông đảo các đối tượng du khách. Trong đó, học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên hướng đến loại hình này chiếm một số lượng không nhỏ. Loại hình du lịch này có tác dụng trong việc giáo dục truyền thống, nâng cao niềm tự hào lịch sử, văn hóa dân tộc cho mọi người là rất rõ nét. Có thể khẳng định, cùng với các loại hình du lịch mua sắm, lễ hội, du lịch cộng đồng,… du lịch về nguồn đã và đang thực sự là những thế mạnh của TP. Vũng Tàu đặc biệt vào những dịp lễ có ý nghĩa như dịp Quốc khánh 2-9.
 
Bài, ảnh: Hoa Hạ
BBT.