Tin du lịch Tin du lịch
Vũng Tàu - Nơi không có mùa đông.
02:44 | 21/10/2014 Print   E-mail    

 
 
Những bãi cát tuyệt đẹp và bãi biển nắng ấm quanh năm khiến cho Vũng Tàu đang trở thành một trong những điểm đến hút khách nhất của Việt Nam. Ở nơi này không có mùa đông. Nắng hiền hòa là "đặc sản" của thành phố biển Vũng Tàu. Cái nắng không gay gắt như thành phố Hồ Chí Minh, không oi ả như miền Bắc mà vàng ươm, rực rỡ và mềm mại như dải lụa dệt khéo.
 
(Bãi Trước hiền hòa)
 
Khác hẳn sự xô bồ, nhộn nhạo của các điểm du lịch ở các địa phương khác, thành phố Vũng Tàu vẫn yên bình như vốn có xưa nay. Hình như do sự thoáng đãng của phố phường, sự thanh tao dịu êm của biển và phong cách nhỏ nhẹ, điềm đạm trong giao tiếp của đội ngũ du lịch viên và người dân địa phương, nên hầu hết du khách đến nơi đây đều trở thành con người sâu lắng, nhịp sống dường như chậm lại để tận hưởng cái thi vị của biển và con người Vũng Tàu. Cảnh quan thiên nhiên độc đáo và trong lành, cộng với phong cách dịch vụ ngày càng chuyên nghiệp, thành phố du lịch Vũng Tàu ví như con tàu neo giữa vụng biển xanh yên bình, nên trong hiện tại và tương lai vẫn là nơi lý tưởng để mọi người tìm đến để đắm mình trước biển.
 
Bình minh vừa lên, chúng tôi đã được chiêm ngưỡng cảnh những chiếc thuyền thúng mỏng manh cập bờ đem theo cua, ghẹ, cá khoai cùng các loài hải sản khác. Chẳng cần mặc cả, chúng tôi cũng chọn mua được những loại hải sản tươi ngon với giá rất rẻ từ những ngư dân với nụ cười hồn hậu. Điểm đặc biệt ở Vũng Tàu là khi muốn ăn đồ hải sản, bạn có thể nhờ chủ nhà nghỉ luộc, nướng hoặc hấp mà không bị tính phí. Ngồi nhâm nhi hương vị của biển ngay trên bãi cát tuyệt đẹp cảm giác thật thú vị. Vừa được thưởng thức các loại hải sản tươi ngon, vừa ngắm bầu trời ngày một sáng tỏ, vừa quan sát cảnh sinh hoạt, buôn bán của người dân để rồi ngay sau đó lại được hoà mình vào làn nước biển trong vắt, giống như tôi, chắc chắn bạn sẽ có một dấu ấn khó phai trong tâm trí.
 
Với diện mạo thành phố hướng ra biển, Vũng Tàu xây dựng cho mình nhiều bãi tắm nhỏ xinh xắn chạy vòng quanh thành phố. Bãi Tầm Dương (Bãi trước) nằm giữa núi Lớn và núi Nhỏ. Những quán café chạy dọc toàn bờ biển. Quán café nằm dưới chân biệt thự Bạch Dinh: ngôi nhà cổ đẹp đẽ hơn 100 năm tuổi hiện nay là nhà bảo tàng chuyên đề. Những cây đại, cây bàng tô điểm thêm cho những quán nhỏ ngày ngày đón gió từ biển cả bao la không ngừng thổi vào đất liền.
 
­­­­
(Bãi sau ngày nghỉ lễ)
 
Bãi Sau cách thành phố 3 km và cũng là bãi tắm nhộn nhịp nhất trong thành phố. Hầu hết nhà nghỉ đều mọc lên tại đây phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi cuối tuần của du khách. Bãi tắm dài gần 8 km, sóng to và các dịch vụ biển khá đầy đủ. Các quán hải sản với giá cả phải chăng và hấp dẫn. Bãi Dứa và Bãi Dâu, hai bãi tắm nhỏ hơn, yên tĩnh và thưa người.
 
Du khách đến Vũng Tàu còn để thưởng thức hương vị của biển, được nằm dài trên bãi cát, ăn những món hải sản tươi ngon, tung tăng dọc bãi biển, cắm trại hay chạy xe lòng vòng trong phố thưởng thức những món bánh nổi tiếng. Dịch vụ xe đạp đôi hay xe đạp ba đắt khách nên nhà nghỉ nào cũng sắm cho khách thuê. Đi xe đạp đôi vừa thú vị vì chở được thêm người, vừa giúp bạn khám phá được hết những đặc trưng của phố. Tiếng cười giòn tan hòa lẫn với tiếng sóng và tiếng nô đùa. Cả thành phố đô thị như trong lễ hội, tưng bừng rộn rã. Khi cái nắng đã rủng rỉnh rải khắp mặt đất và mặt biển, người ta ngồi thảnh thơi dưới bóng mát của hàng cây, hưởng vị thơm của café quyện trong thoang thoảng hương thơm hoa sứ, tào lao với lũ chúng bạn, thật là thú vị.
 
Vũng Tàu - thành phố xinh đẹp, quanh năm nắng đẹp hiền hòa đã và đang là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách. Hãy một lần đến với biển Vũng Tàu, chắc chắn bạn sẽ có một cảm giác giống mọi người là: “muốn ở đây thôi chẳng muốn về”./.
 
Bài: Lê Ngân
BBT.