Tin du lịch Tin du lịch
Cầu Gò Găng, Cầu Chà Và - Nhịp cầu nối những bờ vui
09:53 | 20/11/2014 Print   E-mail    

CẦU GÒ GĂNG, CẦU CHÀ VÀ – NHỊP CẦU NỐI NHỮNG BỜ VUI
-----------------
 
Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cầu Gò Găng khánh thành 2008 và cầu Chà Và khánh thành năm 2010 nối liền Quốc lộ 51 – Gò Găng – xã Long Sơn. Việc đi lại của người dân ở thôn Gò Găng  của xã đảo Long Sơn vì thế dễ dàng hơn. Sau mấy năm đi vào hoạt động cầu Gò Găng và cầu Chà Và là đòn bẩy để phát triển kinh tế vùng biển đảo của thành phố Vũng Tàu,  của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, là nhịp cầu nối những bờ vui của bà con trên đảo Gò Găng xã Long Sơn.
 
(Hình ảnh cầu Gò Găng)
 
Trước khi có 2 cây cầu này, thôn Gò Găng của xã đảo Long Sơn thành phố Vũng Tàu từng được biết đến với tên gọi thôn “3 không” (không điện, không đường, không nước) nhưng vài năm gần đây, cụm từ này không còn được nhắc đến nữa khi những con đường rộng mở, điện thắp sáng cũng đã được kéo về, nước sạch dần thay thế nước phèn nhiễm mặn…
 
Cầu Gò Găng, cầu Chà Và có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, của thành phố Vũng Tàu. Từ khi các cây cầu này  được hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần quan trọng khai thác tiềm năng đảo Gò Găng, chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho các dự án trọng điểm tại Long Sơn và Gò Găng gồm: Sân bay Vũng Tàu, Khu chế biến hải sản tập trung tại Gò Găng; Khu công nghiệp dầu khí, nhà máy lọc dầu Long Sơn. Đồng thời, tạo nên tuyến giao thông thứ hai cùng với quốc lộ 51 nối liền hệ thống giao thông cảng thủy nội địa và cảng biển tại Long Sơn và Gò Găng, tạo không gian phát triển các Khu công nghiệp – Cảng biển trên địa bàn thành phố Vũng Tàu và huyện Tân Thành, gắn kết chặt chẽ giữa khu đô thị công nghiệp dầu khí cảng biển Long Sơn với thành phố Vũng Tàu. Có cầu Gò Găng, cầu Chà Và, gần 200 hộ dân ở thôn Gò Găng được đi lại thuận tiện qua trung tâm xã hay về thành phố Vũng Tàu - vốn trước đây phải đi bằng thuyền hoặc đi đường vòng rất xa.
 
(Hình ảnh cầu Chà Và)
 
Có cầu Gò Găng, cầu Chà Và và đường từ Gò Găng qua Long Sơn, người dân Long Sơn đi thành phố Vũng Tàu chỉ mất 26km, thay vì trước đây phải vòng qua thị xã Bà Rịa mất gần 40km. Tuyến đường này hoàn thành còn tạo điều kiện hoàn thiện hệ thống điện, nước, góp phần nâng cao đời sống, sinh hoạt cho người dân xã Long Sơn và đảo Gò Găng, là đòn bẩy để phát triển kinh tế vùng biển đảo, là nhịp cầu nối những bờ vui của bà con xã đảo và của thành phố Vũng Tàu, của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu./.
                                                                                         
Bài, ảnh: Lê Ngân
BBT.