An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Người dân Vũng Tàu không quá hoang mang, mà hãy thực hiện tốt các biện pháp để bảo vệ mình và cộng đồng phòng, tránh Covid-19
03:51 | 09/02/2021 Print   E-mail    

Theo thông tin từ ngành Y tế thành phố Vũng Tàu, ngày 08/02 vừa qua đã xuất hiện một số ca nghi F1 tại địa bàn Thành phố do tiếp xúc gần với F0 di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu. Ngành Y tế đã khẩn trương truy vết và đưa vào cơ sở cách ly tập trung là 12 người nghi là F1 do có tiếp xúc gần với F0; F0 đã về TP Hồ Chí Minh, cùng với đó có 10 trường hợp nghi là F2 đã có biện pháp cách ly tại nhà.

Bác sỹ Phạm Văn Lưu, Trưởng phòng Y tế thành phố Vũng Tàu cho biết cho đến giờ phút này (09/02) thành phố Vũng Tàu vẫn đang an toàn chưa có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Ngành Y tế khuyến cáo mọi người dân Thành phố không quá hoang mang, chính quyền và ngành y tế Thành phố đang nỗ lực để phòng, tránh dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Tuy nhiên vấn đề quan trọng của người dân lúc này là phải nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ người thân và cộng đồng, mọi người phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K, cài đặt ứng dụng Bluezone trong điện thoại và mở Bluetooth thường xuyên, thực hiện quy định đeo khẩu trang khi ra đường và không tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn để phòng, chống dịch./.

Tin: Trần Việt, BBT