Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 9 tổ chức hội thi trang trí mâm Ngũ Quả mừng xuân Tân Sửu năm 2021
05:33 | 05/02/2021 Print   E-mail    

Sáng ngày 31/01, tại hội trường TTVHTT- HTCĐ phường 9,  Ủy ban nhân dân phường đã tổ chức Hội thi Trang trí Mâm Ngũ Quả mừng xuân Tân Sửu năm 2021. Tham dự hội thi có ông Trần Bá Việt - Trưởng phòng VHTT - TPVT; bà Nguyễn Thị Kỷ- Giám đốc TTVHTT-TPVT; Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó bí thư Đảng ủy - Phó chủ tịch UBND phường; Bà Bùi Thị Hạnh -  Phó chủ tịch UBND - Trưởng ban tổ chức Hội thi ; Bà Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch UBMTTQVN phường; Các ban ngành đoàn thể phường, Ban giám hiệu các trường học, các Bí Thư Chi Bộ, Trưởng phó các khu phố, Trưởng Ban Công Tác Mặt Trận các khu phố và 55 thí sinh cùng hơn 100 cổ động viên đến từ 11 đơn vị .

Lãnh đạo phường tặng hoa cho các đội tham dự hội thi

Ngày Tết truyền thống trong tâm thức của người Việt có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Không chỉ là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, Tết Nguyên Đán còn là sự giao cảm giữa trời đất, con người và thần linh; là ngày đoàn viên; ngày tạ ơn ông bà tổ tiên, đất trời cho một năm đã qua và cầu mong mọi sự an lành, hanh thông cho năm mới. Những phong tục cổ truyền ngày Tết đã trở thành nét đẹp trong văn hóa, tâm hồn Việt. Để gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, khơi dậy tình yêu với những giá trị truyền thống trong giới trẻ cũng như của toàn thể cán bộ và nhân dân phường đồng thời tạo môi trường giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa các đội thi, chào đón năm mới, Ủy ban nhân dân phường tổ chức nhiều hoạt động mừng xuân ý nghĩa, trong đó có hội thi trang trí mâm ngũ quả.

Phát biểu khai mạc hội thi, bà Bùi Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban tổ chức cho biết trong không khí ấm áp của mùa xuân và sự cổ vũ nồng nhiệt của 11 đội thi và hơn 100 đại biểu đến từ các đội thi, Mỗi đội dự thi có 5 thành viên và phải trải qua 2 phần thi: phần thi trang trí và thi thuyết trình.

Phần thi trang trí đẹp nhất của đơn vị trường tiểu học Quang Trung

Với sự khéo léo và sáng tạo, từ những nguyên vật liệu quen thuộc, các đội dự thi đã mang đến Hội thi nhiều tác phẩm ấn tượng. Những loại quả không chỉ được lựa chọn mang đúng ý nghĩa tượng trưng cho trời, đất, vạn vật giao hòa, cho những ước mong tốt đẹp về năm mới hanh thông, an khang, thịnh vượng mà còn được trang trí rất hài hòa, màu sắc. Bên cạnh đó, những chiếc bánh chưng, những cành đào trang trí đã mang lại không khí Tết cho hội thi.

Phần thi thuyết trình hay nhất của đơn vị khu phố 2

Qua phần thuyết trình các đội thi đã thể hiện sự tìm tòi, am hiểu về văn hóa cổ truyền của dân tộc cùng những ý tưởng rất sáng tạo để phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kì hiện đại.

Bà Bùi Thị Hạnh trao cờ cho các đơn vị đoạt giải

Kết quả có 02 giải nhất thuộc về  trường TH Quang Trung và Khu phố 2; 02 giải Nhì là trường THCS Võ Trường Toản và Công đoàn phường 9; 02 giải Ba  là trường THCS Nguyễn An Ninh và khu phố 4 ; 05 giải khuyến khích cho các đội còn lại. Hội thi Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết thực sự là một hoạt động có ý nghĩa để chào đón năm mới, mang không khí Tết đến từng cán bộ và nhân dân trên địa bàn phường.

Cũng trong chương trình Hội thi, Ủy ban nhân dân phường tổ chức các tiết mục giao lưu văn nghệ đến từ các đơn vị dự thi rất hay và sôi nổi. Các tiết mục ca múa cũng đã góp phần làm hội thi được diễn ra thành công tốt đẹp./.

Tin, ảnh: Nguyễn Tình, BBT