Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội đồng nhân dân Phường 10 tổ chức Kỳ họp thứ Mười một, khóa X, nhiệm kỳ 2016 – 2021
06:06 | 18/01/2021 Print   E-mail    

Sáng ngày 15/01, HĐND Phường 10 khoá X, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ Mười một, nhằm đánh giá, thảo luận, quyết nghị tình hình phát triển kinh tế VHXH - đảm bảo QPAN, kết quả hoạt động của HĐND, UBND phường năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021 và một số nội dung quan trọng của địa phương. Tham dự kỳ họp có ông Ngọc Thanh Dũng, Thành ủy viên, Trưởng phòng TN&MT thành phố Vũng Tàu, ông Phạm văn Nghĩa, Tổ trưởng tổ đại biểu số 6, ông Dương Tiến Dũng, Tổ phố tổ đại biểu số 6 HĐND thành phố Vũng Tàu, Thường trực UBND phường, đại diện UBMTTQ VN, các đoàn thể phường, đại diện các đơn vị đồn biên phòng Chí Linh, nhà trường, các bộ phận chuyên môn thuộc UBND phường, Cấp ủy chi bộ, Ban Điều hành các khu phố và 25/26 đại biểu HĐND phường 10 khóa X, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Bà Trần Thị Thủy – Phó chủ tịch HĐND phường thông qua báo cáo. 

Kỳ họp đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của HĐND phường và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của UBND phường. Mặc dù bị ảnh hưởng chung bởi đại dịch Covid-19, sản xuất kinh doanh, đời sống việc làm của Nhân dân địa phương gặp nhiều khó khăn, nhưng nhìn chung các ngành kinh tế vẫn giữ được tăng trưởng tương đối ổn định. Doanh thu thương mại - dịch vụ ước đạt 1.888 tỷ 500 triệu đồng, đạt 103% kế hoạch năm (cao hơn 10% so với cùng kỳ năm 2019). Giá trị sản xuất ngành tiểu thủ công nghiệp ước đạt 466 tỷ 102 triệu đồng, đạt 97% kế hoạch năm (thấp hơn 60% so với cùng kỳ năm 2019), các lĩnh vực khác ước đạt 55,77% kế hoạch năm. Công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và các chính sách an sinh xã hội khác được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện có hiệu quả. Công tác cải cách thủ tục hành chính có nhiều chuyển biến tích cực, công tác xử lý hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai và trật tự xây dựng được thực hiện kịp thời. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đạt nhiều kết quả tốt, Quốc phòng an ninh được đảm bảo, hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2020, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tội phạm, tệ nạn xã hội cơ bản được được kiềm chế, tỉ lệ điều tra, xử lý các vụ việc nghiêm trọng đạt 100%. 

Tại kỳ họp, sau khi nghe UBMTTQ VN phường thông báo về kết quả tham gia xây dựng chính quyền năm 2020. Phần hoạt động chất vấn và lời chất vấn có 76 lượt ý kiến của đại biểu HĐND phường, chủ yếu xoay quanh vấn các đề như: Việc một số dự án chậm triển khai, chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư trong các dự án còn nhiều bất cập, xây dựng cơ sở hạ tầng, vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, hệ thống cấp thoát nước, tình trạng ngập úng ở một số tuyến đường chưa được cải thiện; tình trạng để rác thải và thu gom rác thải tại khu dân cư còn nhiều bất cập, thời gian thu gom rác không thường xuyên gây mất vệ sinh môi trường làm ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân, một số hộ dân nuôi heo, gà, các cơ sở giết mổ gia cầm, sản xuất mộc, gây ô nhiễm môi trường chưa được xử lý triệt để; vấn đề phòng chống cháy nổ trong khu dân cư, lối thoát hiểm khi xây dựng công trình, nhà ở được các đại biểu đặc biệt quan tâm, vấn đề xử lý các hộ lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, gây cản trở giao thông tuy có nhiều chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn xấy ra khá phố biến, từ những vấn đề trên Đại biểu HĐND phường đề nghị UBND phường cần tăng cường công tác quản lý nhà nước, có biện pháp căn cơ từng bước giải quyết triệt để các vấn đề mà đại biểu HĐND, cử tri và Nhân dân quan tâm. Ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND phường tiếp thu và giải trình làm rõ thêm một số vấn đề về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND phường trong thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ, biện pháp, giải pháp thực hiện năm 2021 và các vấn đề đại biểu chất vấn.

Toàn cảnh kỳ họp thứ Mười một HĐND khóa X, nhiệm kỳ 2016 -2021. 

Trên cơ sở xem xét các tờ trình, dự thảo nghị quyết và báo cáo thẩm tra của các Ban, HĐND phường đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2021; Nghị quyết về phê chuẩn điều chỉnh, bổ sung dự toán thu, chi thường xuyên ngân sách 6 tháng cuối năm 2020; Nghị quyết về phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2021 của UBND phường 10.

Phát biểu bế mạc hội nghị bà Trần Thị Thủy, Chủ tọa kỳ họp đề nghị UBND phường trên cơ sở các Nghị quyết đã được HĐND phường thông qua, giao nhiệm vụ cho các cơ quan liên quan để triển khai thực hiện, trong đó phải xác định mục tiêu rõ ràng, giải pháp khả thi, đồng bộ và bố trí nguồn lực, các điều kiện để tổ chức thực hiện. Các Ban của HĐND và đại biểu HĐND phường tăng cường phối hợp để tổ chức tốt việc giám sát thực hiện các Nghị quyết một cách thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm. Đại biểu HĐND phường chủ động liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe và phản ánh kịp thời những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân với HĐND; tăng cường giám sát và đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; gương mẫu và tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các Nghị quyết của HĐND phường. HĐND phường kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân địa phường phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, nổ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành 100% chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2021./.

Tin, ảnh: Phan Huế, BBT