Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Mặt trận Phường 5 tổng kết công tác năm 2020
05:37 | 23/12/2020 Print   E-mail    

Ngày 16/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 5 đã tổ chức hội nghị lần thứ VI nhiệm kỳ (2019-2024), tổng kết công tác mặt trận năm 2020 và thông qua chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2021. Đến dự có ông Lê Thanh Tú – Phó CT UBMTTQ VN TP. Vũng Tàu, ông Nguyễn Thành Duy – P.BT Thường trực Đảng ủy; ông Tạ Kim Toàn - Phó Chủ tịch UBND phường. Cùng tham dự hội nghị còn có các thành viên là lãnh đạo các đoàn thể, đơn vị vũ trang trên địa bàn phường.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, năm 2020, Mặt trận phường đã tổ chức 4 hội nghị tuyên truyền, triển khai và phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước về phòng chống ma túy năm 2020 tại các khu dân cư, thu hút hơn 200 người tham dự; Phối hợp với UBND phường tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho nhân dân trên địa bàn phường; Phối hợp với Công an phường tổ chức tuyên truyền Nghị định 80/2011/NĐ-CP về tái hòa nhập người chấp hành xong án phạt tù, Luật trợ giúp pháp lý; Phối hợp UBND phường phát 9.100 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19…

Kết quả công tác vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, MTTQ phường đã vận động được 45,575 triệu đồng và hỗ trợ đột xuất 05 trường hợp khó khăn vì bệnh hiểm nghèo 5 triệu đồng. Công tác vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19 đã tiếp nhận hơn 36 triệu đồng và chuyển về MTTQ thành phố; vận động các mạnh thường quân hỗ trợ các hộ nghèo bị ảnh hưởng do dịch bệnh với 2.059 phần quà gồm gạo, khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn, giảm thu tiền 73 phòng trọ… với tổng số tiền hơn 417 triệu đồng. Trong đợt lũ lụt ở miền trung vừa qua MTTQ phường đã tiếp nhận gần 259 triệu đồng, 582 thùng mì tôm, 400 tập vở, quần áo cũ… 

Ông Lê Thanh Tú – Phó Chủ tịch UBMTTQ VN thành phố trao giấy khen cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2020

 

Về công tác tôn giáo, UB MTTQ phường phối hợp lồng ghép và gửi văn bản đến các cơ sở tôn giáo, đặc biệt tuyên truyền đến các chức sắc, đồng bào tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường. Trong năm, nhân dịp lễ tết và các dịp lễ lớn của Phật giáo các cơ sở tôn giáo đã hỗ trợ người nghèo và gia đình khó khăn 1.550 phần quà trị giá 244 triệu đồng; giáo xứ Bến Đá hàng tháng phát 1.000kg gạo cho người nghèo trên địa bàn; Giáo xứ Sao Mai hàng tháng tặng 3 phần quà cho 3 hộ nghèo (2-2,5 triệu đồng/tháng).

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm truyền thống MTTQ VN, phối hợp tổ chức hội thi ẩm thực với 14 đơn vị tham gia; vận động các mạnh thường quân tặng hơn 200 xuất quà cho người nghèo trị giá hơn 45 triệu đồng.

Thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đưa ra một số nội dung trọng tâm: Tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ VN các cấp nhiệm kỳ 2019-2024; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026…

Ông Nguyễn Thành Duy – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường trao giấy khen cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác Mặt trận năm 2020. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Thanh Tú đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích của Mặt trận các cấp thời gian qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, Mặt trận các cấp cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: tiếp tục xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và Tỉnh ủy đến cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội; tiếp tục xây dựng, củng cố bộ máy tổ chức.

Hội nghị lần này khen thưởng 03 tập thể và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2020./. 

Tin, ảnh: Thanh Thủy, BBT