Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhì phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến văn bản pháp luật lĩnh vực thủy sản năm 2020
05:02 | 18/12/2020 Print   E-mail    

Ngày 14/12, tại Hội trường UBND phường Thắng Nhì, UBND phường Thắng Nhì phối hợp với Chi cục Thủy sản và Phòng Kinh tế TP Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến văn bản Quy phạm pháp luật lĩnh vực thủy sản năm 2020. Tham dự hội nghị, có ông Nguyễn Văn Bi- Chi cục Phó Chi cục Thủy sản tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Báo cáo viên; ông Võ Văn Quyền- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường và cán bộ phụ trách ngư nghiệp các phường, đặc biệt là các chủ ghe, ngư dân trên địa bàn phường và thành phố Vũng Tàu.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Bi- báo cáo viên đã tuyên truyền giới thiệu về Luật Thủy sản 2017 và văn bản hướng dẫn thi hành luật lĩnh vực Thủy sản.

Quang cảnh hội nghị tuyên truyền

Thông qua Hội nghị, các ngư dân được báo cáo viên của Chi cục Thủy sản tỉnh BR-VT cung cấp các thông tin cơ bản nhất về Luật thủy sản 2017 và văn bản hướng dẫn thi hành luật tập trung vào nội dung công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản và khai thác thủy sản bất hợp pháp không báo cáo và không theo quy định (IUU). Đây là hai nội dung cấp bách đang được các cấp chính quyền rất quan tâm chỉ đạo; đặc biệt là Nghị định số 42/2019/NĐ-CP ngày 16/5/2019 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản.

Cũng trong buổi tuyên truyền, các chủ ghe, ngư dân tích cực tham gia ý kiến và được giải đáp những thắc mắc về chính sách chuyển đổi nghề. Trong thời gian tới, Chi cục Thủy sản tỉnh BR-VT tiếp tục phối hợp với UBND phường Thắng Nhì triển khai các Hội nghị tuyên truyền tại địa phương nhằm nâng cao năng lực và hiểu biết và chủ động triển khai Luật thủy sản mới năm 2017 có hiệu lực từ ngày 01/01/2019./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh- BBT