Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 5 tổng kết công tác Hội năm 2020
05:32 | 23/12/2020 Print   E-mail    

Chiều ngày 17/12, tại Hội trường UBND Phường 5, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Phường 5 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội, phong trào phụ nữ năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Tham dự hội nghị có bà Phạm Thị Mỹ Linh – Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vũng Tàu, ông Lê Văn Sang - Bí thư Đảng ủy Phường 5; bà Hồ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch HĐND Phường; ông Tạ Kim Toàn -  Phó Chủ tịch UBND phường và ông Vũ Văn Chương– Chủ tịch UBMTTQ phường.

Thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020, Hội LHPN Phường 5 đã bám sát nội dung kế hoạch của Hội LHPN TP.Vũng Tàu và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hội luôn chú trọng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng ở địa phương; đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tiếp tục thực hiện mô hình “Chuyển giao, hỗ trợ phương tiện, máy móc, thiết bị, vật dụng gia đình…” huy động được 10 bộ quần áo cũ và 25 vật dụng gia đình còn giá trị sử dụng trao đến chị em phụ nữ khó khăn tại các chi hội. Trong năm 2020, Hội đã trao 540 xuất gạo trị giá 81 triệu đồng, và 30 xuất quà trị giá 9 triệu đồng; tổ chức cắt tóc miễn phí cho 150 trẻ em; các chi hội 2, 4, 6, 7, 8 tổ chức mô hình Xuất ăn từ thiện đã phát 6.300 xuất ăn trị giá gần 67 triệu đồng.

Bà Phạm Thị Mỹ Linh – Phó Chủ tịch Hội LHPN TP. Vũng Tàu trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2020 

Cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN phường đã có nhiều nội dung tuyên truyền đến đông đảo các tầng lớp phụ nữ và nhân dân. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và cộng đồng tầm quan trọng của công tác tự bảo vệ sức khỏe trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Tham gia phát gần 1.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Trong thời gian phòng chống dịch bệnh Hội đã vận động các hội viên và mạnh thường quân chung tay giúp sức hỗ trợ hội viên khó khăn, phát khẩu trang, nước sát khuẩn, quà và gạo… với số tiền trị giá hơn 260 triệu đồng.

Ông Lê Văn Sang – Bí thư Đảng ủy Phường trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2020.  

Phát biểu tại hội nghị, bà Phạm Thị Mỹ Linh – Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội Liên Hiệp phụ nữ Phường 5 đã đạt được trong năm qua, đồng thời đề nghị các chi hội phụ nữ trong phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; khắc phục những hạn chế; tiếp tục nhân rộng các mô hình, xây dựng thêm nhiều mô hình mới; quan tâm công tác quản lý hội viên,  xây dựng chương trình công tác, lãnh chỉ đạo các chi hội, hội viên hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm 2021, đặc biệt chuẩn bị tốt công tác nhân sự cũng như chương trình cho đại Hội LHPN phường nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhân dịp này, Hội Liên Hiệp phụ nữ phường  đã trao tặng giấy khen cho 03 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phong trào hội năm 2020; Khen 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Ban vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2020./.

Tin, ảnh: Thanh Thủy