Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5 phát động chiến dịch diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng đợt II-2020
07:19 | 17/09/2020 Print   E-mail    

Ngày 10/9, tại hội trường UBND phường 5 đã ra quân chiến dịch diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng II năm 2020. UBND phường làm chủ trì với sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể, khu phố trưởng, tổ trưởng tổ dân phố, các cộng tác viên y tế và đông đảo người dân trên địa bàn. Tại lễ phát động, bà Vũ Thị Minh Hạnh - Phó Chủ tịch UBND phường 5 lên phát động chiến dịch, bà Nguyễn Thị Hậu – Trưởng trạm y tế phường thông qua bảng phân công nhiệm vụ cụ thể cho các khu phố và các lực lượng tham gia phải triệt để và tích cực trong chiến dịch này nhằm không để tồn tại điểm nào có thể bùng phát thành dịch trên địa bàn. 

Tính đến hết ngày 09/9/2020, trên đại bàn phường 5 có 22 ca mắc sốt xuất huyết. Và số ổ dịch 5 tháng đầu năm 2020 đã xảy ra 4 ổ dịch tại các khu phố 4, 5, 6 và 8. Theo đánh giá của Ban chăm sóc sức khỏe nhân dân những khu vực có nguy cơ xảy ra các ca bệnh sốt xuất huyết cao như các hẻm 456, 562, 610, và 542 đường Trần Phú sẽ được các cộng tác viên chú ý vận động và tuyên truyền mạnh mẽ hơn. Vì hiện nay các hộ dân của những con hẻm này sống trên núi cao, nước sinh hoạt vẫn phải chứa trong các lu vại to và không được súc rửa thường xuyên, không đậy nắp và cũng không thả cá bảy màu do đó phát sinh nhiều lăng quăng và muỗi vằn.

Cộng tác viên y tế khu phố 3 đang kiểm tra các lu khạp, thùng chứa nước và thả cá bảy màu vào lu khạp chứa nước cho các hộ dân trên địa bàn. 

Đợt này trạm y tế phường 5 cũng đã thả hơn 300 con cá bảy màu vào các lu, khạp chứa nước cho người dân các khu phố./. 

Tin, ảnh: Thanh Thủy, BBT