Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 9, phát động đồng loạt ra quân chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết đợt II năm 2020
08:39 | 11/09/2020 Print   E-mail    

Sáng ngày 10/9, các khu của Phường 9 đã  đồng loạt tổ chức phát động chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết đợt II năm 2020. Tham dự phát động tại các khu phố đại diện lãnh đạo phường và cán bộ trạm y tế; các ông, bà trưởng các ban ngành đoàn thể, trưởng khu phố, Bí thư chi bộ, trưởng Ban công tác Mặt trận, tổ trưởng, tổ phó tổ dân cư trên địa bàn phường 9. 

Tính tới tháng 31/8/ 2020,Trên địa bàn Phường 9, đã có 16 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết và 04 ổ dịch, tập trung ở khu phố 2 và khu phố 5. Hiện nay, bệnh sốt xuất huyết không có vacxin phòng bệnh và thuốc đặc trị, vì vậy phương pháp hữu hiệu nhất là diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết tại cộng đồng.

Tại buổi phát động, đại diện ban điều hành khu phố  đã phát động chiến dịch và thông tin về tình trạng lây lan và mức độ nguy hiểm của dịch bệnh sốt xuất huyết. Cũng tại buổi phát động đại diện Trạm y tế phường đã hướng dẫn các biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất để diệt loăng quăng, muỗi vằn, vệ sinh nhà cửa gọn gàng, vệ sinh môi trường thu gom rác thải, không để nước ứ đọng... Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, vận động nhân dân tích cực chủ động tham gia các hoạt động phòng chống dịch sốt xuất huyết tại cộng đồng, loại bỏ lăng quăng để làm giảm mức thấp nhất sự phát triển của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết góp phần khống chế không để dịch xảy ra trên  địa bàn.

Các cộng tác viên kiểm tra ổ lăng quăng tại khu vực bãi đất trống

Sau buổi phát động ra quân diệt lăng quăng phòng, chống dịch sốt xuất huyết, cán bộ y tế, cộng tác viên y tế, trưởng các khu khố, tổ trưởng, tổ phó tổ dân cư đã  chia ra từng nhóm xuống các vùng trọng điểm có nguy cơ xảy ra các ổ dịch và phát sinh các ca mắc bệnh. Tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra các dụng cụ chứa nước và thực hiện các biện pháp loại trừ lăng quăng, cùng các hộ gia đình loại bỏ các dụng cụ phế thải không cần thiết, đậy kín các lu khạp chứa nước, thả cá bảy màu để ăn lăng quăng… Tổ chức vệ sinh môi trường tại địa bàn khu dân cư. /.    

Tin, ảnh: Nguyễn Tình, BBT