Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
HĐND Phường 9 giám sát việc thực hiện chế độ chính sách và quy trình rà soát hộ nghèo trên địa bàn phường.
08:11 | 11/09/2020 Print   E-mail    

Thực hiện Nghị quyết định số 42/QĐ-PC ngày 12/8/2020 của Ban pháp chế HĐND Phường 9, về chương trình hoạt động Giám sát đối với UBND phường việc thực hiện chế độ chính sách và quy trình rà soát hộ nghèo trên địa bàn phường từ tháng 01/2019 đến tháng 6/2020. Sáng ngày 08/9, Ban pháp chế HĐND phường 9 đã tổ chức giám sát UBND phường về thực hiện chế độ chính sách và công tác giảm nghèo, do bà Nguyễn Thị Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban pháp chế, Chủ tịch UBMTTQVN Phường làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đoàn giám sát, tiếp đoàn có Bà Bùi Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND - Trưởng Ban chỉ đạo giảm nghèo và công chức Văn hóa trực tiếp làm công tác giảm nghèo. 

Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi giám sát bà Bùi Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND Phường đã báo cáo thực hiện chế độ chính sách và hoạt động giảm nghèo của phường từ tháng 01/2019 đến tháng 6/2020. Đầu năm 2019, Phường 9 có 05 hộ nghèo tỉnh/21 khẩu, cuối năm 2019 thoát 03 hộ nghèo tỉnh/15 khẩu, năm 2020 phường 9 có 02 hộ nghèo tỉnh/06 khẩu. Trong thời gian qua, UBND Phường 9 đã bám sát chỉ tiêu, kế hoạch và sự chỉ đạo của UBND TP. Vũng Tàu, Nghị quyết của Đảng ủy về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2016 - 2020; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể từ phường đến khu phố trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo của địa phương. Các chính sách giảm nghèo đã được hướng dẫn triển khai kịp thời, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, đảm bảo quyền lợi cho hộ nghèo, hộ thoát nghèo, gia hạn sổ hộ nghèo, hỗ trợ về giáo dục, hỗ trợ về vay vốn tín dụng… Các chương trình đã được triển khai đến tận người nghèo, đảm bảo công khai, minh bạch. Ngoài các chính sách hỗ trợ hộ nghèo theo quy định, các tổ chức Đoàn, Hội cũng đã có nhiều hoạt động nhằm giúp đỡ những đoàn viên, hội viên như vay vốn tín dụng, vay vốn không lãi, trao học bổng cho con em hội viên nghèo, con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trợ cấp khó khăn như phát  gạo, hỗ trợ hội viên mắc bệnh hiểm nghèo,…đã tạo điều kiện động viên, khích lệ tinh thần, vật chất cho hội viên nghèo phấn đấu vươn lên thoát nghèo. 

Qua giám sát, Tổ công tác nhận thấy công tác thực hiện các chính sách về an sinh xã hội đã được địa phương chú trọng, quan tâm triển khai và đạt được những kết quả tốt. Nhất là việc chú trọng quan tâm chăm lo đến các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em, công nhân, lao động, thể hiện qua kết quả về tỷ lệ trẻ em dưới 06 tuổi được cấp BHYT đạt 100%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế tại địa phương tăng hàng năm; tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm, không có hộ tái nghèo; không có tình trạng trẻ em bỏ học; các đối tượng bảo trợ xã hội cơ bản được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của nhà nước... Bên cạnh đó, địa phương cũng đã huy động được nhiều nguồn lực để chăm lo chu đáo cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội trong các dịp lễ tết;

Kết thúc buổi giám sát bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng đoàn giám sát biểu dương sự quan tâm của Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đối với việc thực hiện chế độ chính sách và công  tác giảm nghèo trên địa bàn phường. /.

Tin, ảnh: Nguyễn Tình, BBT