Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Khởi động thị trường bánh Trung thu năm 2020
01:15 | 05/09/2020 Print   E-mail    

Dù còn gần 01 tháng nữa mới đến Tết Trung thu 2020, nhưng đến thời điểm này, thị trường bánh trung thu trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã bắt đầu khởi động. Một số tuyến đường, cửa hàng và các siêu thị trên địa bàn thành phố đã xuất hiện điểm bán bánh trung thu. Theo ghi nhận, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên thị trường bánh trung thu năm nay tại thành phố Vũng Tàu có phần chậm nhịp hơn so với mọi năm. Nhiều hãng sản xuất bánh trung thu đã tung ra các sản phẩm mới nhằm kích cầu tiêu dùng.

Bánh trung thu 2020 đang được bày bán tại công viên đường Trần Hưng Đạo-Lê Lợi Vũng Tàu 

Các siêu thị như Coopmart Vũng Tàu, Lotte Vũng Tàu và một số tuyến đường tại thành phố Vũng Tàu như tam giác Trần Hưng Đạo-Lê Lợi, Ba Cu, Trương Công Định…nhiều quầy sạp kinh doanh, chào bán bánh trung thu đã được dựng lên, bày đủ các loại bánh trung thu từ bình dân đến cao cấp nhưng gần như chưa có nhiều khách mua.

Chị Mai Lan, nhân viên quầy bánh trung thu tại tam giác đường Trần Hưng Đạo-Lê Lợi thành phố Vũng Tàu cho biết: "Chúng tôi đã mở bán được hơn một tuần nhưng sức mua rất chậm. Một phần cũng lo dịch bệnh nên chúng tôi đã chủ động giảm bớt số lượng, dự kiến doanh số chỉ bằng 50 đến 70% năm ngoái".

Ngoài các vị truyền thống như bánh nướng, bánh dẻo, bánh trứng, nhân hạt sen…của các hãng bánh truyền thống, năm nay, thị trường bánh trung thu có 4 loại bánh mới thuộc dòng bánh Oreo. Hiện giá cả dao động từ  40 nghìn đồng đến 480 nghìn đồng/cái tùy loại và trọng lượng. Các dòng bánh cao cấp, trọng lượng khoảng 800g có bao bì sang trọng, bắt mắt thường được khách mua để làm quà biếu, tặng. Còn với người dân mua để sử dụng, ưa chuộng nhất là các loại bánh nhỏ, giá mềm và có hương vị truyền thống.

Chọn mua bánh Trung thu sớm để làm quà biếu, anh Nguyễn Thế Vịnh (39 tuổi, phường 7, thành phố Vũng Tàu) cho biết: “Cũng như mọi năm, bánh trung thu vừa có mặt trên thị trường là tôi mua ngay, để mang đi biếu người thân và đối tác. Vốn bận rộn với công việc nên tôi cũng không mấy để ý ngày tháng, khi vô tình thấy các sạp bánh Trung thu Kinh Đô có trên phố thì tôi mới giật mình nhớ ra một mùa Tết đoàn viên nữa sắp tới rồi. Và thế là tôi liền dành thời gian để lựa chọn quà tặng phù hợp dịp Trung thu, với tiêu chí lựa chọn quan trọng nhất là thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Mẫu mã cũng cần bắt mắt và sang trọng để thể hiện được tâm ý của tôi khi tặng”.

Có thể thấy rằng, năm nay, dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng không nhỏ tới thói quen mua sắm, nhưng Trung thu với người Việt là một dịp đặc biệt, nên nhiều người vẫn sẵn sàng chi tiêu cho khoản quà bánh này. Chỉ còn gần 01 tháng nữa là sẽ đến Tết Trung thu 2020, ngoài việc đa dạng sự lựa chọn đến từ những sản phẩm chất lượng của các thương hiệu uy tín, người tiêu dùng tại thành phố Vũng Tàu nay đã có thêm hình thức mua bánh Trung thu Online để thuận tiện hơn và đảm bảo an toàn hơn trong mùa trung thu này./.

Tin, ảnh: Lê Ngân, BBT