Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Chấn chỉnh hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
01:33 | 29/08/2020 Print   E-mail    

Thực hiện Chỉ thị số 21/CT-UBND ngày 31/3/2017 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc tăng cường công tác quản lý chăn nuôi, giết mổ, kinh doanh, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND thành phố Vũng Tàu có văn bản số 6731/UBND-KT ngày 25/8/2020 chỉ đạo đến các cơ quan đơn vị liên quan, UBND các phường xã chấn chỉnh nội dung này.

Theo đó UBND thành phố yêu cầu tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đến các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động giết mổ biết để thực hiện theo quy định. Đồng thời tổng hợp danh sách các điểm giết mổ gia súc, gia cầm không được cơ quan nhà nước cho phép trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, tham mưu xử phạt các trường hợp vi phạm theo đề xuất của UBND các phường, xã cũng như báo cáo kết quả thực hiện, khó khăn, vướng mắc của UBND các phường, xã; đề xuất, tham mưu UBND thành phố giải quyết. 

Thành phố chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn

Bên cạnh đó UBND thành phố cũng chỉ đạo đến các địa phương rà soát, thống kê danh sách các điểm giết mổ gia súc, gia cầm không được cơ quan nhà nước cho phép gửi về UBND thành phố (thông qua phòng Kinh tế) trước ngày 31/8/2020; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giết mổ không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép trên địa bàn quản lý theo Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ về việc Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Thú y và Nghị định số 04/2020/NĐ-CP ngày 03/01/2020 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 31/2016/NĐ-CP ngày 06/5/2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giống cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch thực vật và Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y; Báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố trước ngày 20/11/2020. UBND Thành phố yêu cầu đến các cơ quan đơn vị nếu có khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Đề nghị báo cáo, đề xuất UBND thành phố giải quyết đúng theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua cử tri Thành phố có nhiều ý kiến xung quanh việc giất mổ gia súc, có ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường tại một số khu dân cư, việc triển khai quyết liệt của Thành phố góp phần thực hiện tốt công tác quản lý việc giết mổ gia súc, gia cầm và đảm bảo vệ sinh môi trường./.

Tin, ảnh; Kim Nguyễn, BBT