Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBMTTQ Việt Nam Phường 1 tổ chức giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh
10:17 | 31/08/2020 Print   E-mail    

Chiều ngày 28/8, tại trạm Y tế Phường 1, Đoàn giám sát của MTTQ Việt Nam Phường tổ chức giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh đối với Trạm Y tế phường từ đầu năm đến nay. Đoàn giám sát gồm các thành viên trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ VN Phường, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội Phường.

 

Toàn cảnh các thành viên tham gia hội nghị giám sát

Báo cáo kết quả công tác phòng, chống dịch, bệnh của Trạm Y tế phường cho biết Trạm đã kiện toàn và tăng cường hoạt động Ban chỉ đạo phòng chống SXH, tổ chức 02 đợt ra quân diệt lăng quăng, thực hiện đồng loạt trên địa bàn toàn phường. Trạm đã thực hiện xử lý tất cả các ổ lăng quăng bằng cách diệt lăng quăng và Phun hoá chất ngay khi còn ở quy mô nhỏ trong tổ, khu phố đảm bảo xử lý sớm ổ dịch. Trạm đã chủ động phối hợp xử lý khi nhận được thông tin liên quan đến dịch Covid-19, nhanh chóng xác minh chính xác, báo cáo kịp thời cho Ban Chỉ đạo đề nghị cho cách ly ngay những ca có nguy cơ đi từ vùng dịch về.

Trạm đã kết hợp với các cơ quan trong Phường tập trung đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền bằng xe lưu động, tuyên truyền trực tiếp tại khu dân cư khi thực hiện xử lý ổ dịch. In và phát tờ rơi tuyên truyền và trực tiếp đến tận hộ gia đình trong các đợt chiến dịch diệt lăng quăng và cho người dân ký cam kết thực hiện. Tuyên truyền trực tiếp tại khu dân cư khi thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19. Phối hợp với nhà trường, đoàn thanh niên Phường đưa nội dung phòng chống SXH vào chương trình ngoại khóa của các trường tiểu học và trung học cơ sở. Tăng cường truyền truyền qua mạng lưới cộng tác viên y tế ở tổ, khu phố và các đoàn thể, nhân viên Sức khỏe Cộng đồng làm tốt công tác vệ sinh môi trường trong và xung quanh nhà, dọn dẹp các thùng, lu đựng nước không để phát sinh lăng quang, sử dụng các biện pháp diệt muỗi dân gian, ngủ mùng… để tránh muỗi đốt, phòng bệnh SXH.

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND Phường đã biểu dương sự cố gắng của cán bộ, nhân viên Trạm Y tế trong thời gian qua. Mặc dù hiện tại nguồn nhân lực của Trạm bị thiếu hụt, cán bộ Y tế của trạm kiêm nhiệm nhiều Chương trình y tế. Trạm vẫn đảm bảo thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch ngày càng đạt hiệu quả cao, nhất là trong phòng chống dịch Covid-19 vừa qua. Kết luận giám sát, Trưởng đoàn giám ghi nhận công tác phòng chống dịch CoVid – 19 có hiệu quả tốt, không để xẩy ra dịch trên địa bàn. Công tác kiểm tra, xử lý nhanh và cách ly các trường hợp đi từ vùng dịch về kịp thời. Nhìn chung công tác phòng, chống dịch bệnh từ đầu năm đến nay được Trạm Y tế phường thực hiện tốt và có hiệu quả cao. Mong rằng trong thời gian tới Trạm khắc phục những khó khăn, đề xuất cũng cố nguồn nhân lực của Trạm và phát huy hơn nữa về nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn ngày càng tốt hơn./.

Tin, ảnh: Nguyễn Minh, BBT