Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 9, sơ kết công tác quản lý trật tự đô thị 6 tháng đầu năm 2020
10:14 | 31/08/2020 Print   E-mail    

Sáng ngày 27/8, UBND Phường 9, tổ chức hội nghị sơ kết công tác quản lý trật tự đô thị 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Tham dự có ông Vũ Văn Hùng - Bí thư đảng ủy- Chủ tịch UBND phường; bà Nguyễn Hồ Minh Thu - Phó bí thư Đảng ủy phường; ông Nguyễn Văn Hưng - Phó bí thư Đảng ủy - Phó chủ tịch UBND phường;  bà Phạm Thị Lanh - Phó chủ tịch HĐND phường; bà Nguyễn Thị Hương - Chủ tịch MTTQVN phường; cùng đại diện các ban, ngành đoàn thể; đại diện Ban giám Hiệu các nhà trường, Bí thư Chi bộ, Trưởng các Khu phố; Trưởng Ban công tác Mặt trận 5 khu phố và toàn thể cán bộ công chức Phường.

Ông Nguyễn Văn Hưng- Phó bí thư Đảng ủy – Phó Chủ tịch UBND  báo cáo trước hội nghị

Tại hội nghị Ông Nguyễn văn Hưng- Phó bí thư Đảng ủy - Phó Chủ tịch UBND phường đã báo cáo về việc nâng cao hiệu quả công tác gìn giữ trật tự lòng đường, vỉa hè, trật tự đô thị của UBND phường trong 6 tháng đầu năm. Đã triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo, an toàn trật tự đô thị; Đặc biệt trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid - 19, thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và một số văn bản chỉ đạo của các cấp về thực hiện giãn cách xã hội, tạm dừng một số hoạt động buôn bán, kinh doanh không cần thiết. Trong 6 tháng đã Tháo dỡ 06 biển quảng cáo sai quy định; 03 xe lôi bán hàng rong; 8 sọt rau, củ quả các loại; 01 công trình bằng tole lấn chiếm vỉa hè; xử phạt vi phạm hành chính 12 trường hợp với số tiền phạt là 23.350.000 đồng ; phối hợp với công an phường lập biên bản và xử lý 02 trường hợp đậu, đỗ xe  không đúng nơi quy định với số tiền phạt là 300.000 đồng;  Phối hợp với phòng cảnh sát giao thông thành phố Vũng Tàu xử lý các trường hợp xe ô tô đậu đỗ không đúng nơi quy định

Thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng, Trong 06 tháng đầu năm 2020 UBND phường đã tiếp nhận: 12 hồ sơ sửa chữa nhà ; 18 hồ sơ cấp giấy phép xây dựng; Kiểm tra xây dựng 30 trường hợp.

Phối hợp với Phòng Quản lý Đô thị và Đội Trật tự đô thị kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính về việc xây dựng không phép 01 trường hợp.Tham mưu đề xuất xử và chuyển hồ sơ vi phạm hành chính về UBND thành phố Vũng Tàu ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng với số tiền 20.000.000 đồng. Tiếp nhận và giải quyết 17 hồ sơ các loại, xác nhận 96 bộ hồ sơ kê khai thuế đất phi nông nghiệp.

Phường cũng đã gửi 1000 thư ngỏ của Chủ tịch UBND thành phố đến các hộ dân trên địa bàn phường trong đó có 426 hộ kinh doanh buôn bán. các hộ kinh doanh và các chủ sử dụng/sở hữu nhà, đất mặt tiền tuyến phố ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè với số lượng là 84 bản cam kết. Phường đã vận động 16/16 hộ thu gom rác chuyển đổi phương tiện thu gom rác theo quy định.

Hội nghị cũng đã thảo luận, đề ra các giải pháp tiếp tục triển khai thực hiện đạt hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2020./.

Tin, ảnh: nguyễn Tình, BBT