Tin trong nước Tin trong nước
Phải có trình độ tiếng Anh bậc 2 trở lên, sinh viên mới dự tuyển Đạo diễn sân khấu.
05:41 | 16/06/2020 Print   E-mail    

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1560/QĐ-BVHTTDL ngày 10/6/2020, về việc phê duyệt Tiêu chí tuyển chọn tài năng lĩnh vực Sân khấu, Điện ảnh trình độ đại học với các ngành gồm các ngành: Diễn viên kịch, Điện ảnh- truyền hình; Đạo diễn điện ảnh, truyền hình; Quay phim; Đạo diễn sân khấu; Công nghệ điện ảnh, truyền hình.

Tiêu chí tuyển chọn tài năng ngành đạo diễn sân khấu nhằm phát hiện, lựa chọn sinh viên có năng khiếu vượt trội, có kiến thức và kỹ năng xuất sắc trong lĩnh vực sân khấu để đào tạo trở thành những đạo diễn tài năng; có khả năng vận dụng kiến thức về đạo diễn để tạo ra các vở diễn sân khấu, chương trình nghệ thuật chất lượng cao giành cho sinh viên đã hoàn thành chương trình học năm thứ nhất ngành Đạo diễn sân khấu trình độ đại học, hệ chính quy chương trình đào tạo 4 năm của các trường văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc.

Theo đó, sinh viên dự tuyển vào lớp tài năng ngành Đạo diễn sân khấu phải có trình độ tiếng Anh bậc 2 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam hoặc có trình độ tương đương. Đồng thời sinh viên cũng cần có khả năng ngoại ngữ chuyên ngành để có thể tự tìm hiểu kiến thức nghệ thuật cơ bản. Mặt khác, để dự tuyển vào lớp tài năng Đạo diễn sân khấu, sinh viên phải có điểm trung bình học tập năm nhất đạt từ 7,0 trở lên (thang 10) hoặc 2,5 trở lên (thang 4). Ngoài ra còn có tiêu chí về điểm rèn luyện là từ loại khá trở lên, không bị kỷ luật, - Có kiến thức tổng hợp và tư duy sáng tạo về lĩnh vực sân khấu, văn hóa nghệ thuật và những vấn đề trong cuộc sống và xã hội, có khả năng tư duy hình ảnh và cảm thụ hiện thực, hiểu biết về đặc trưng ngôn ngữ sân khấu, có thẩm mỹ và kiến thức về văn học, nghệ thuật, có khả năng cảm thụ và lý giải kịch bản để sáng tạo hình tượng vở diễn;- Có kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và làm việc với các thành phần sáng tạo trong các vở diễn sân khấu ở các thể loại khác nhau (tuồng, chèo, cải lương, kịch nói...).có kỹ năng làm việc theo nhóm và tổ chức, quản lý, sắp xếp thời gian làm việc khoa học để đạt được hiệu quả cao nhất, sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng và thích ứng nhanh với các thay đổi của công nghệ…

Việc tuyển chọn sinh viên nói trên được thực hiện theo 02 phương thức là xét tuyển và thi tuyển. Đối với hình thức xét tuyển, thực hiện xét tuyển hồ sơ gồm Phiếu đăng kí dự tuyển và Bảng điểm kết quả học tập và rèn luyện năm nhất. Đối với thi tuyển, thí sinh phải làm vài thi chuyên môn viết xây dựng kế hoạch đạo diễn và bài thi tiếng Anh gồm kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết). Điểm thi môn tiếng Anh phải đặt từ 50 điểm trở lên; điểm thi môn năng khiếu sẽ không được phúc khảo trong mọi trường hợp./.

Tin: Kim Nguyễn, BBT