An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Thông tin chủ quán bánh Khọt gốc vú sữa “dính corona” đang bị cách ly là bịa đặt
06:14 | 08/03/2020 Print   E-mail    

Trong ngày 05/3, nhiều nguồn tin đồn lan truyền trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, nội dung bà chủ quán bánh Khọt gốc vú sữa tại Phường 2 “dính corona” đang bị cách ly, với tin đồn ác ý này đã gây hoang mang cho người dân vì nơi đây thường xuyên có người đến ăn, nếu thật vậy nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Trước thông tin trên, trong ngày 05/3, Chủ tịch UBND Phường 2, Trần Thị Kim Loan đã cùng đội ngũ cán bộ Khu phố, Công an Phường 2, Trạm y tế phường đã đến thăm tìm hiểu sự việc tại quán bánh Khọt gốc vú sữa.

Gia đình bà H chủ quán bánh Khọt gốc cây vú sữa đồng ý thông tin về hình ảnh khi gặp lãnh đạo UBND Phường 2, chiều ngày 05/3

Tại đây bà H chủ quán bánh Khọt gốc vú sữa cho biết, gia đình bà sức khỏe vẫn bình thường, lý do quán bà thông báo tạm nghỉ bán trong vòng 10 ngày là do bà bị té, bị ảnh hưởng xương bánh chè, đau lưng không ngồi lâu được, với lại chấp hành chủ trương không tụ tập đông người trong phòng chống dịch bệnh nên gia đình tạm nghỉ bán một thời gian ngắn, sau đó sẽ bán lại.

Như vậy thông tin về việc gia đình bà chủ quán bánh Khọt gốc vú sữa “dính corona”  là thông tin bịa đặt không đúng sự thật. Lãnh đạo UBND Thành phố chỉ đạo Công an Thành phố tiến hành điều tra, nguyên nhân và nguồn gốc của tin đồn, xử lý tin bịa đặt để giáo dục, làm gương. Lãnh đạo Thành phố cũng đề nghị nhân dân cần bình tĩnh, nắm bắt nguồn tin chính thống về dịch bệnh từ cơ quan chức năng, không nghe tin đồn thất thiệt gây hoang mang trong sinh hoạt, đời sống cộng đồng./.

Tin, ảnh: Trần Việt, BBT