An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Phải thực hiện Lễ giao, nhận quân nhập ngũ năm 2020 trang trọng, ý nghĩa để mỗi tân binh tự hào khi được lên đường làm nhiệm vụ
04:00 | 07/02/2020 Print   E-mail    

Đó là ý kiến chỉ đạo trong nội dung phát biểu của ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu tại hội nghị chuẩn bị lễ giao, nhận quân năm 2020 của thành phố Vũng Tàu. Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đang diễn biến phức tạp, cho dù đến nay Thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virut corona và công tác phòng chống dịch bệnh đang được triển khai rất tốt, Thành phố không được chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống dịch nhưng cũng không vì lo dịch mà không tập trung cho nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2020, chủ trương không tổ chức Hội trại tòng quân để hạn chế việc tập trung đông người nhưng Thành phố phải thực hiện Lễ giao, nhận quân nhập ngũ trang trọng, ý nghĩa để mỗi tân binh tự hào khi được lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân, ông Trần Đình Khoa khẳng định.

Cầu vinh quang trong lễ giao, nhận quân năm 2020 tại thành phố Vũng Tàu

Công điện 06/CĐ-TM ngày 04/02/2020 của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam về việc tổ chức giao nhận quân năm 2020 khi đang có dịch viêm đường hô hấp cấp đã được các cơ quan quân sự địa phương triển khai nghiêm túc. Tại công điện Bộ Tổng Tham mưu chỉ đạo phải tổ chức lễ giao, nhận quân nhanh gọn, không tổ chức văn nghệ trước lễ, cụ thể thành phần tham dự lễ và quan trọng là quân nhân nhập ngũ không bị sốt cao, không để sót trường hợp nhiễm virut corona vào đơn vị huấn luyện quân đội, công an nhân dân.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Quân sự thành phố Vũng Tàu, cơ quan thường trực của Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố, công tác giao, nhận quân năm 2020 của Thành phố đang được thực hiện nghiêm túc. Toàn Thành phố đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 297 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 42 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân, các phường, xã đã tích cực trong việc nắm tình hình công dân địa phương chuẩn bị nhập ngũ, công tác giao, nhận quân đã sẵn sàng chờ phương án cụ thể công tác giao nhận, quân của Thành phố. Tính đến chiều ngày 06/02 có 07 công dân chưa có mặt tại địa phương của các Phường 2, 3, 10, 11, 12, Thắng Nhì, Nguyễn An Ninh, trong đó có 01 công dân tại Phường 12 chưa liên lạc được. Việc tổ chức lễ giao nhận quân được tổ chức tại khu đất khu du lịch Paradise, lúc 7 giờ sáng ngày 12/02/2020. Nét mới trong lễ giao, nhận quân năm 2020 là các tân bình được đi qua chiếc cầu vinh quang nhằm tôn vinh thanh niên Vũng Tàu lên đường bảo vệ và xây dựng Tổ quốc cũng đã được thiết kế lắp ráp dựng cầu.

Bí thư Thành ủy Trần Đình Khoa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị chuẩn bị lễ giao nhận quân năm 2020

Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu Nguyễn Lập đã yêu cầu các đơn vị có liên quan trong công tác giao nhận quân của Thành phố, UBND phường, xã phải tổ chức việc giao quân nghiêm túc, việc tổ chức họp mặt, hậu phương quân đội phải được thực hiện thật tốt, bảo đảm vệ sinh môi trường, sức khỏe cho công dân nhập ngũ, toàn Thành phố phải thống nhất họp mặt tại phường, xã 17 giờ ngày 11/02, tổ chức các hoạt động vui chơi có ý nghĩa, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, việc đưa đón công dân đến phường, xã họp mặt, nhận quân tư trang, đến điểm giao, nhận quân phải nghiêm túc, không làm lấy lệ, khu vực thân nhân và quân nhân nhập ngũ, đại biểu dự lễ cụ thể, đảm bảo phương án phòng, chống dịch bệnh đã được đưa ra.

Như vậy việc giao, nhận quân năm 2020 có thay đổi về Hội trại tòng quân, các nhiệm vụ còn  lại phải được triển khai nghiêm túc, tập trung công tác tuyên truyền cho mọi người dân trên địa bàn Thành phố, các công dân nhập ngũ và gia đình biết được chủ trương, an tâm thực hiện nghĩa vụ công dân góp phần cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2020 của thành phố Vũng Tàu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT