Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho các sinh viên tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
07:05 | 03/07/2017 Print   E-mail    

Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT vừa phối hợp với Công ty TNHH Esuhai có trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức Lễ xuất cảnh cho cựu học viên CĐ Công nghệ và thanh niên tỉnh BR-VT đi làm việc tại Nhật Bản. Đây là những sinh viên ưu tú được Cty Esuhai tuyển chọn từ hàng trăm sinh viên đăng ký nguyện vọng làm việc tại Nhật Bản của các trường CĐ, ĐH của tỉnh BRVT, Đồng Nai và TPHCM.

Tại buổi lễ, 38 học viên trên địa bàn tỉnh trúng tuyển đợt này đã được Công ty TNHH Esuhai và Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT trao quyết định trúng tuyển phỏng vấn đi làm việc tại Nhật Bản, trong số này, có 7 sinh viên Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT, 5 sinh viên Trường ĐH BR-VT, 2 sinh viên Trường dạy nghề Phước Lộc, 1 sinh viên Trường CĐ Nghề Du lịch Vũng Tàu, số học viên còn lại học tại các trường ĐH, CĐ, trung tâm dạy nghề ở Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh.. Tất cả các sinh viên này đều có thành tích học tập khá giỏi, trình độ tiếng Nhật cơ bản tốt. Sau khi được Cty Esuhai tuyển chọn, các em được Trung tâm Kaizen Yoshida shool tại TPHCM rèn luyện và đào tạo thêm tiếng Nhật và các kỹ năng trước khi sang làm việc tại Nhật Bản. Đây là cơ hội để các em thực tập kỹ năng, tiếp cận công nghệ, học hỏi kỹ thuật, phong cách làm việc, học cách quản lý, nâng cao trình độ tiếng Nhật để sau 3 năm làm việc trở về nước sẽ trở thành nguồn lực làm cầu nối quan trọng tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật công nghệ từ Nhật Bản, góp phần thúc đẩy công nghiệp Phụ trợ cho tỉnh.

Bạn Trần Tiến Phát- Sinh viên trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ tỉnh BRVT chia sẻ: “ Khi học tại Kaizen Yoshida shool, các giáo viên đã giúp em chọn được công việc hợp với mình. Khi trúng tuyển, em thật sự rất vui mừng, vì đây là một cơ hội rất là tốt cho em cũng như giới trẻ VN. Sau này em có thêm nhiều kinh nghiệm tiếng Nhật và trình độ tay nghề để trở về phục vụ, giúp ích cho quê hương, đất nước của mình.”

Bạn Vũ Hồ Tráng- Sinh viên trường CĐ Lilama 2- tỉnh Đồng Nai chia sẻ: “Em rất vinh dự, rất vui được làm thực tập sinh tại trường Kaizen Yoshida shool. Tháng 7 này em sẽ sang Nhật để làm việc trong 3 năm và em mong muốn 3 năm đó sẽ tích lũy càng nhiều kinh nghiệm càng tốt ở đất nước Nhật bản để sau này về phục vụ cho đất nước VN, em luôn mong muốn góp một sức nhỏ quê hương mình và đát nước mình.”

Bạn Vũ Thị Toan- Sinh viên trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu chia sẻ: “Em mong sau khi làm việc tại Nhật 3 năm, ngoài số vốn em nhận được thì tác phong làm việc của em và cách ứng xử giao tiếp của em sẽ trưởng thành hơn, tiếng Nhật của em sẽ tốt hơn. Hai điều đó sẽ là tiền đề để sau này em về nước xin việc được dễ dàng hơn.”

Thời gian xuất cảnh của các sinh viên trúng tuyển đợt này bắt đầu từ tháng 7/2017 đến tháng 1/2018. Sang Nhật, các em sẽ được bố trí làm việc tại các DN ở các tỉnh, Thành phố của Nhật Bản với mức lương từ 25 đến 28 triệu đồng/tháng. Thời gian làm việc trong vòng 3 năm. Về nước, các em sẽ được công ty Esuhai bố trí vào làm việc tại các DN Nhật Bản tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Lanh- Đại diện Ban giám Đốc Cty TNHH Esuhai- Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “ Phần lớn khi các em về nước các em có việc làm ngay, các em không phải lo lắng đến chuyện đi xin việc. Bởi trước khi xuất cảnh chúng tôi đã cho tiếp cận thông tin của các em và khi sang bên đó các em sẽ báo cáo kết quả học tập về. Như vậy, khi các em về nước, chúng tôi đã có kết quả đó để tuyển dụng các em vào làm việc trong các DN Nhật Bản. Còn về thu nhập của các em hiện nay thì dao động khoảng từ 25 triệu-  28 triệu/tháng. Tuy nhiên chúng tôi không đánh giá cao vấn đề thu nhập, mà cái quan trọng nhất đó là sự nghiệp lâu dài của các em.  Các em có một hành trang để khi các em về nước,  ở độ tuổi 26, 28,  các em có một sự nghiệp chắc chắn. Chúng tôi cho rằng đó là lợi ích cao nhất.”

Từ tháng 7/2014 đến nay, toàn tỉnh BRVT có hơn 200 sinh viên ở các trường ĐH, CĐ trúng tuyển, được xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc, trong đó Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT có 40 học viên. Việc hợp tác đào tạo và đưa sinh viên các nghành Công nghiệp phụ trợ, Công nghệ ô tô, cơ khí, may, in ấn, xây dựng, nông nghiệp, thủy sản....sang Nhật Bản làm việc sẽ được Trường CĐ kỹ thuật công nghệ BRVT và Cty TNHH Esuhai tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới. Đây sẽ là cơ hội việc làm tốt cho sinh viên tỉnh nhà./.

Bài, ảnh : Minh Anh, BBT