Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017: Thí sinh tại Thành phố Vũng Tàu phấn khởi vì đề thi vừa sức
05:16 | 24/06/2017 Print   E-mail    

Cùng với gần một triệu thí sinh trong cả nước, Ngày 22/6, hơn 10.800 thí sinh trong tỉnh cũng đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ THPT quốc gia năm 2017 với hai môn Ngữ Văn và Toán. Kỳ thi năm nay, Bà Rịa- Vũng Tàu có tất cả  18 điểm thi với 456 phòng thi đặt tại vị trí trung tâm của mỗi huyện, Thành phố.

Riêng Thành phố Vũng Tàu, năm nay, Sở GD-ĐT bố trí 4 điểm thi tại 4 trường THPT: Vũng Tàu, Trần Nguyên Hãn, Đinh Tiên Hoàng và Nguyễn Huệ với hơn 3.500 thí sinh.

 

Thí sinh của các trường THPT Vũng Tàu, Đinh Tiên Hoàng, Lê Hồng Phong và Song Ngữ thi tại hai điểm thi là trường THPT Vũng Tàu và THPT Đinh Tiên Hoàng; thí sinh của trường Lê Quý Đôn, Nguyễn Huệ, TRần Nguyên Hãn, Minh Khai, TTGDTX và hướng nghiệp Vũng Tàu thi tại 2 điểm thi là trường THPT Trần Nguyên Hãn và THPT Nguyễn Huệ. Tất cả các điểm thi đều thực hiện nghiêm túc các quy định về quy chế thi.

Ông Phan Ngọc Tấn- Trưởng điểm thi trường THPT Vũng Tàu cho biết: Năm nay mặc dù có nhiều đổi mới trong kỳ thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT, nhưng với sự quan tâm và trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh và đặc biệt là của Sở GD-ĐT nên công tác chuẩn bị ở các điểm thi tất cả các khâu đều rất chu đáo và cẩn thận. Đến  thời điểm này tất cả các điểm thi và điểm thi trường THPT Vũng Tàu đã đầy đủ và sẵn sàng tốt cho các bài thi của học sinh.”

Mặc dù 6h45 thí sinh mới làm thủ tục vào phòng thi, nhưng trước đó,  có khá nhiều thí sinh đã có mặt tại điểm thi từ trước một tiếng để ổn định tâm lý bước vào môn thi đầu tiên. Năm nay, việc Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia ngay tại địa phương đã tạo tâm lý thoải mái và thuận lợi hơn cho các thí sinh.

Thí sinh Nguyễn Xuân Vịnh- Học sinh trường THPT Vũng Tàu  chia sẻ:  “ Được thi ngay tại trường mình học em thấy rất thuận lợi, cảm giác đỡ hồi hộp và lo lắng hơn nhiều”.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Yến- Học sinh trường THPT Vũng Tàu chia sẻ: “Tâm trạng của em trước khi bước vào kỳ thi cũng khá thoải mái chứ không có gì áp lực, tại vì em và các bạn đã được thầy cô chuẩn bị khá  chu đáo”.

Trong ngày thi đầu tiên, hai môn Toán và Ngữ Văn với thời gian làm bài thi mỗi môn 120 phút, hầu hết các thí sinh tại các điểm thi đều tận dụng hết khoảng thời gian làm bài thi của mình. Rất ít thí sinh rời khỏi phòng thi sau 2/3 thời gian làm bài. Nguyên nhân là do,  năm nay, thời gian làm bài thi Toán, Văn đã được Bộ GD-ĐT thay đổi rút ngắn từ 180 phút như những năm trước xuống còn 120 phút.

Nhận xét về đề thi Toán và Văn trong ngày thi đầu tiên, tại điểm thi Trường THPT Vũng Tàu, đa số các thí sinh đều cho rằng đề thi ra đúng trọng tâm đã được ôn tập, có sự phân loại từ dễ đến khó cho các đối tượng thí sinh tùy theo mục đích xét tốt nghiệp hay xét tuyển vào ĐH, CĐ.  Với đề thi môn Toán, đây là năm đầu tiên thi theo hình thức trắc nghiệm nên nhiều thí sinh tỏ ra khá hồi hộp, tuy nhiên do đã được nhà trường ôn luyện kỹ càng nên các thí sinh hoàn thành tốt bài thi của mình. Riêng đề thi môn Văn, vẫn giữ nguyên hình thức thi tự luận nên các thí sinh khá tự tin với bài thi của mình. Đa số thí sinh đều tâm đắc với câu hỏi mở với nội dung: “ý nghĩa của sự thấu cảm”.

Thí sinh Cao Minh Vũ- Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu nhận xét: “Em thấy đề thi môn Văn năm nay rất hay, đăc biệt là câu làm văn nghị luận, em có thể trình bày ý kiến cá nhân của mình về sự thấu cảm. Một vấn đề rất cần thiết trong xã hội ngày nay”

Thí sinh Phạm Hoàng Việt- Học sinh trường THPT Vũng Tàu nhận xét: “Đề thi môn Ngữ Văn vừa sức với học sinh chúng em, ngày như em là học sinh khối A nhưng cũng làm bài khá dễ dàng, không khó khăn gì.”

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, trong ngày thi đầu tiên, cụm thi tại tỉnh BRVT không có thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi. Ngày 23/6, các thí sinh tiếp tục bước vào ngày thi thứ 2. Buổi sáng dành cho các thí sinh đăng ký bài thi Khoa hoc tự nhiên với các môn: Lý-Hóa-Sinh, trong đó mỗi môn có thời gian làm bài 50 phút. Buổi chiều thí sinh thi môn Ngoại Ngữ với thời gian làm bài 60 phút. Tất cả các môn thi đều làm theo hình thức trắc nghiệm.

Bài, ảnh: Minh Anh, BBT