Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố họp mặt kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1976 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng
05:21 | 03/03/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 02/3, tại hội trường Khối Vận, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Vũng Tàu tổ chức họp mặt kỷ niệm 106 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và 1976 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Dự họp mặt có bà Nguyễn Thị Hồng Nguyên – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ Tỉnh, Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban Vì sự phát triển phụ nữ Thành phố, đại diện các phòng, ban, đoàn thể, Chủ tịch hội LHPN các phường, xã, các tập thể, cá nhân được khen thưởng…

Bà Nguyễn Thị Hồng Nguyên, PCT hội phụ nữ tỉnh trao kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho các cá nhân

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khí phách hào hùng của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, thời gian qua, phụ nữ thành phố Vũng Tàu đã ra sức thi đua lập thành tích, phấn đấu thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các nhiệm vụ trọng tâm công tác của Hội. Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai các Chỉ thị nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà Nước đến toàn thể hội viên, từng bước nâng cao vai trò và vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội, vận động chị em tích cực tham gia cuộc vận động “5 không, 3 sạch”. Trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, các cấp Hội đã tạo điều kiện giải quyết cho 24.239 hội viên, phụ nữ được vay vốn để phát triển kinh tế; vận động 496 chị có điều kiện kinh tế giúp 154 chị có kinh tế khó khăn với trị giá trên 1 tỷ đồng. Với mô hình dân vận khéo “chung tay vì phụ nữ nghèo” Hội đã vận động tặng 2.692 suất quà với tổng giá trị 492 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và tặng 632 suất học bổng trị giá trên 227 triệu đồng cho con em trong hộ. Từ trong phong trào thi đua đã nổi lên nhiều gương điển hình tiên tiến, xuất sắc tiêu biểu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng và an ninh.

Dịp này, Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã trao kỷ niệm chương vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho 9 cá nhân của Thành phố Vũng Tàu./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT