Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội người cao tuổi phường Rạch Dừa tổ chức “Lễ mừng thọ” năm 2016
11:20 | 19/02/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 17/02  tại hội trường UBND phường Rạch Dừa, Hội người cao tuổi phường tổ chức “Lễ mừng thọ, xuân Bính Thân 2016.” Tham dự lễ Mừng thọ có ông Lê Đức Nhận  Trưởng ban đại diện Hội Người Cao tuổi thành phố Vũng Tàu; ông Dương Tiến Dũng – Bí thư đảng ủy phường; ông Nguyễn Thế Lực, Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường; cùng các ông bà  BCH đảng bộ; Trưởng Phó các đoàn thể; Trưởng Ban công tác mặt trận; các ông bà đại diện các chi hội và các cụ được mừng thọ, chúc thọ.

 Lễ mừng thọ, là một nét đẹp văn hóa vốn có từ lâu đời của người Việt Nam. Qua lễ mừng thọ, con cháu có dịp thể hiện lòng hiếu thảo của mình đối với ông bà cha mẹ, thể hiện được sự tôn kính đối với những bậc cao niên. Bản thân các cụ cũng cảm thấy được tôn vinh và sẽ sống vui, sống khỏe, sống có ích hơn. Qua đó thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, hiếu lễ với ông bà, cha mẹ và nhân lên nét đẹp văn hóa “kính già, trọng lão” trong cộng đồng xã hội. Những dịp mừng thọ như thế mang lại tình cảm gắn kết các cụ và tình cảm ấm áp của con cháu. Gắn kết tình cảm giữa chính quyền với các bậc cao niên.

Dịp này toàn phường Rạch Dừa có 110 cụ vinh dự được mừng thọ đầu xuân, trong đó có 2 cụ  trên 100 tuổi, 5 cụ 95 tuổi; 7 cụ 90 tuổi; 22 cụ tròn 85 tuổi; 32 cụ 80 tuổi; 21 cụ 75 tuổi; 21 cụ 70 tuổi. Trong buổi lễ, các cụ đã nhận được những lời chúc thọ của chính quyền địa phương và các con cháu, với mong muốn các cụ sống lâu, sống khoẻ, luôn là tấm gương mẫu mực cho con cháu. Tin tưởng các cụ tiếp tục nêu cao tấm gương tuổi cao gương sáng, động viên khích lệ con cháu tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương./.

 Tin, ảnh: Phạm Thị Thắm, BBT