Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 9 tổ chức lễ mừng thọ Người Cao tuổi xuân Bính Thân 2016.
11:17 | 19/02/2016 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 17/02, Đảng ủy – UBND – Hội  người cao tuổi Phường 9 tổ chức lễ mừng thọ cho Người cao tuổi trên địa bàn phường. Đến dự có ông Nguyễn Văn Song, Phó Trưởng ban đại diện hội Người Cao tuổi thành phố; bà Phạm Thị Ngoan, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Phường 9; ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 9;  ông Phạm Trọng Hách, Chủ tịch Hội NCT Phường 9 cùng sự có mặt của các ông, bà trưởng các đoàn thể của phường, các Bí thư, Khu phố trưởng của 05 khu phố, cán bộ hội viên NCT. Đặc biệt là sự có mặt của 71 cụ ông, cụ bà và đại diên các gia đình về dự buổi lễ.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND phường bày tỏ: Mừng thọ Người cao tuổi là nghi lễ cổ truyền, là một nét đẹp văn hoá vốn có từ lâu đời của người Việt Nam. Qua lễ mừng thọ, con cháu có dịp thể hiện lòng hiếu thảo của mình đối với ông bà cha mẹ. Nhân dân và chính quyền phường có dịp thể hiện lòng tôn kính với những bậc cao niên và bản thân các cụ cũng cảm thấy được tôn vinh sẽ sống vui, sống khoẻ hơn. Đồng thời, mong rằng các cụ tiếp tục phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng”, luôn là những tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền, vận động các gia đình và nhân dân chấp hành các chế độ chính sách tại địa phương, đồng thời tiếp tục truyền lại những kinh nghiệm sống quý báu được tích lũy qua bao năm tháng cho con cháu. 

Dịp này, có 71 cụ tuổi từ 70 đến trên 100 đã được lãnh đạo Hội người cao tuổi Thành phố và lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường tặng quà, chúc thọ. Trong đó, có 1 cụ được mừng thượng thọ 106 tuổi, 2 cụ được mừng thọ 95 tuổi, 6 cụ được mừng thọ 90 tuổi được Tỉnh tặng Khánh vàng và tiền mặt trị giá 1 triệu đồng; 7 cụ được mừng thọ 85 tuổi, 16 cụ được mừng thọ 80 tuổi và 13 cụ được mừng thọ tuổi 75 và 26 cụ được mừng thọ tuổi 70 được trao giấy mừng thọ và tiền mặt trị giá 500.000đ./. 

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT