Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Tam nhộn nhịp các dịch vụ du lịch đón khách
08:05 | 16/02/2016 Print   E-mail    

Với một vị trí thuận lợi về mặt địa lý, có Bãi Sau một bãi tắm đẹp, nhiều khu du lịch và tập trung khoảng 150 cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ với hơn 2.300 phòng nghỉ; Phường Thắng Tam được xem là địa bàn trọng điểm về du lịch của thành phố Vũng Tàu. Để chuẩn bị cho việc đón khách cho mùa du lịch xuân Bính Thân 2016, ngay từ những ngày đầu năm 2016 UBND phường Thắng Tam đã triển khai nhiều nội dung, biện pháp cũng như tuyên truyền vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh lưu trú, hoạt động du lịch chấp hành các quy định về kinh doanh du lịch, thể hiện văn hóa trong ứng xử để phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách và giữ vững thương hiệu du lịch Vũng Tàu.   

Do điều kiện thời tiết thuận lợi ngày mùng 2 tết Nguyên đán Bính Thân 2016 khách du lịch đã tấp nập trên các tuyến đường Phó Đức Chính, Phan Văn Trị, La Văn Cầu, Dã Tượng thuộc Khu phố 1, phường Thắng Tam. Và từ ngày mùng 4, 5, 6 Tết tại các bãi tắm đã quá tải, các khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn, quán cà phê đã không còn chỗ trống, mở đầu cho một mùa du lịch Tết bội thu của các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú. Chủ doanh nghiệp khách sạn tư nhân Tuấn Vinh, bà Nguyễn Thị Quý, tại địa chỉ 27 Phan Văn Trị, phấn khởi cho biết: "So với Tết năm 2015 thì năm nay khách đến Vũng Tàu đông hơn, trãi dài nhiều ngày từ ngày mùng 2 đến hết ngày mùng 7 Tết, Nhà nghỉ đã sử dụng hết 100% công suất và điện nước đáp ứng đầy đủ không bị ngắt quãng, nên doanh thu tăng nhiều và cũng không thể đáp ứng hết nhu cầu của người thuê phòng nghỉ”. Từ thực tế về nhu cầu phòng lưu trú qua khảo sát chúng tôi vẫn thấy còn một số khách phải ngủ trong xe ô tô, ngũ võng hoặc ngồi trên vỉa hè nhưng không nhiều như những năm trước. Công tác tuyên truyền những địa chỉ tin cậy về lưu trú, quán ăn, phương tiện đi lại đã phát huy tác dụng giúp du khách tự bảo vệ quyền lợi của mình. 

Các tuyến đường trong khu vực du lịch thuộc phường Thắng Tam luôn đông khách

Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn cho du khách, được phường Thắng Tam quan tâm rất lớn, thể hiện qua việc điều động một lực lượng lớn đội ngũ cán bộ phường, bảo vệ dân phố, dân quân thực hiện công tác tuyên truyền nhắc nhở du khách đảm bảo vệ sinh môi trường, chống lấn chiếm vỉa hè buôn bán, thực hiện nhiều điểm chốt trực với nhiều ca trong ngày nhằm đảm bảo cho du khách an tâm khi đến du lịch tại địa phương. Ông Nguyễn Tấn Lực, Chủ tịch UBND Phường cho biết: “Tết Nguyên đán năm nay tình hình ANTT-ATXH được ổn định, du khách an toàn khi tắm biển, không xảy ra mất cắp, đánh nhau, đuối nước. UBND Phường tích cực trong công tác tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh dịch vụ và các hoạt động du lịch”. Tuy nhiên tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở các tuyến đường để buôn bán trong khi lượng khách được xem là quá tải đã gây ùn tắc giao thông tại một số địa điểm trên địa bàn. 

Tình hình vệ sinh môi trường luôn được các lực lượng quan tâm, ngoài việc không cho tổ chức tụ tập ăn uống trong công viên vỉa hè, thì việc kiểm tra nhắc nhở các đơn vị kinh doanh dưới bãi tắm đảm bảo vệ sinh không để rác thải gây ô nhiễm phản cảm, nhờ vậy mà vệ sinh môi trường trên các điểm du lịch được du khách đánh giá là tiến bộ so với nhiều năm trước. 

Tết Bính Thân đi qua, một mùa xuân phấn khởi của sự nghiệp đổi mới đất nước theo tinh thần Đại hội XII của Đảng đã đến, một cái Tết nhộn nhịp của các doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn du lịch phường Thắng Tam, mùa du lịch thắng lợi, an toàn được phần đông du khách hài lòng cho ngành du lịch Vũng Tàu./. 

Bài, ảnh: Thanh Quyên, BBT